
không ai có thể phủ nhận ược rằng, Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh và trở thành một thứ vũ khí vông lợi hại bởi cộng ồng lớn mà nón nón. dịch vụ quảng cáo facebook đang dần trở nên phổ biến và đem lại hiệu quả cao cho các nhà kinh doanh đơn lẻ, tổ chức hay tập đoàn. vậy quảng cáo chuyển Đổi là gì? hãy cùng chúng minh tìm hiểu nhé!
Đang xem: Chạy ads chuyển đổi là gì
thế nào là quảng cáo chuyển đổi?
quảng cao chuyển ổi Facebook. người truy cập vào trang web mà facebook đem lại.
quảng cáo chuyển đổi bao gồm:
- số lượt điền thông tin của khách hàng vào form
- số lượt thêm vào giỏ hàng
- số lượt xem sản phẩm
- số lượt mua hàng (được sử dụng phổ biến nhất)
- tương thích với nhiều nền tảng khác nhau: pixel của facebook – bạn có thể đính kèm chúng vào website, planning page. bên cạnh đó, quảng cáo chuyển ổi có thí thích hợp với nhiều loại nền tảng từ máy tínnh, thiết bị di ộng, …
- tăng tốc độ quyết định của khách hàng: mục đích của quảng cáo chuyển đổi hướng đến là các khách hàng tiềm nħ website. Điều này gop phần thúc đẩy quyết định mua hàng một cách đáng kể. những khách hàng quan tâm sẽ thực hiện các hành động nhanh chóng hơn như đọc tin tức, mua sắm, điền form khảo sát.
- dễ dàng phân tích hành vi khách hàng: facebook đã linh hoạt đưa ra những tùy chỉnh cho quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện các chức áu. chúng ta có thể tùy chọn các tùy chỉnh về quảng cáo như ảnh, video, ảnh kèm giá,..một cách phù hợp.
- thứ nhất, chúng được ưu tiện hiển thị hơn là hình ảnh
- thư hai, video sẽ thể hiện tốt hơn các lợi ích của sản phẩm
- thứ ba, chúng ta có thể tạo ra đối tượng tùy chỉnh để chạy quảng cáo remarketing những người đã xem video
- có thể tạo ra các đối tượng tương tự những người đã xem 75 – 95% video để tìm kiếm thêm khách hàng tiềm nâng trong mẻn t chiịchn d m.
khó hiểu đúng không? ví dụ bên dưới sẽ giúp bạn hiểu chỉ trong 1 nốt nhạc
cơ chế tối ưu quảng cáo chuyển đổi như thế nào ?
giai đoạn máy học của facebook
mỗi lần quảng cao hiển thị, hệ thống phân pHối quảng cao của Facebook sẽc hỏi vềi vệc đu là những người và vị trí tưởng nhất ển thịng cao. quảng cáo càng hiển thị nhiều thì hệ thống sẽ càng có khả năng tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn. Để làm được điều này, facebook sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu về hành vi người dùng để tìm được nhóm khách hàng p. họ có thể là những người đã tương tác trên các website sản phẩm hoặc đã thích sản phẩm của doanh nghiệp bạn. giai đoạn máy học sẽ kết thúc khi chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được 50 mục tiêu.
giai đoạn quảng cáo chuyển đổi bắt đầu ổn định
giai đoạn Máyc Kết Thúc, Facebook sẽc tiếp căn cứ vào những khách hàng đã hoàn thành mục tiêu trước đó ể tiếp tục tiếp cậnngững khách hàng tiềm ti àm ti àm t.
ví dụ, khách hàng đã truy cập vào trang đăng ký của bạn sau đó thanh toán đơn hàng thành công. facebook sẽ nhận dữ liệu này và tập hợp chúng thành một loạt những ặc điểm liên quan ến: nhân khẩu học, sở thích, hành vi, ộ khẩu học, sở thích, hành vi, ộ khẩu họ. và facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những người này.
tiến hành lần lượt như vậy, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu và đạt được kết quả tụt n. chiến dịch quảng cáo chuyển đổi của facevook được hoàn thành với số lượng mục tiêu tối đa nhất. tuy nhiên bạn cần phải lưu ý, trong quá trình tiến hành phải theo dõi thường xuyên để kịp thời tối ưu nội dung cũng như tiêu chí nhắm chọn mục tiêu trong các trường hợp quảng cáo không hiệu quả như những gì bạn mong muốn.
khi thực hiện quảng cáo chuyển đổi, trang web của bạn cần phải đạt được một điều kiện nhất định. và bạn phải có được mã facebook pixel đã được cài đặt trên website để kết nối với thông tin của trang web và facebook. các mã này có thể được cài đặt bằng code hoặc cài thông qua google tag manager.
xem thêm: hướng dẫn cách sử dụng web service.
Ưu điểm của quảng cáo chuyển đổi?
cách chạy quảng cáo chuyển đổi a-z
bước 1: chuẩn bị website landing page
trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi trên facebook. bạn cần phải có một landing page – một trang đích độc lập, được tạo ra nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng trên giao diện.
trên website wordpress, bạn có thể tự thiết kế landing page một cách dễ dàng với plugin elementor hoặc thrive theme (có tích hợp ứng dụng thiết kế landing page).
nếu bạn chưa có website, bạn cũng có thể tự tạo cho mình một cái sau khoảng 2 giờ ồng hồ với thao tác ơn giản, không yêu cầu biết ìn ìn. <
và nếu bạn không muốn làm website, bạn cũng có thể sử dụng ladipage – ứng dụng thiết kế landing page phổ biến nhất việt nam.
bước 2: tạo pixel để chạy quảng cáo chuyển đổi
tại trình quản lý quảng cáo, bạn hãy chọn ký hiệu ô vuông ể ể mở menu lối tắt, mở tab “cài ặt cho doanh nghiệp” hoặc” doan lện và cuối cùng là “pixel”. dưới đây là hướng dẫn chi tiết:
bạn đặt tên cho pixel theo cú pháp “pixel của [tên của bạn]” và dẫn đường link đến landing page mà bạn muốn thu thập dữ liệu về hànhng vi khá
cai đặt pixel chọn “thiết lập pixel ngay”
bạn chọn thêm mã thủ công
Tham khảo thêm: "Sân Thượng" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt
facebook sẽ cung cấp một đoạn mã dùng để gắn vào landing page của mình
bạn hãy sử dụng mã đó và dán vào landing page
thật đơn giản phải không nào! như thế bạn đã hoàn tất việc configure facebook pixel rồi đó.
bước 3: tạo chuyển đổi tùy chỉnh
bạn có thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh trong số “mua hàng”, “thêm thông tin thanh toán”, “thêm vào giỏ hàng”, “xem nội dung” để chạy thệ a/tách tách >
về mặt lý thuyết, chuyển đổi “mua hàng” là tốt nhất, tuy nhiên bạn cũng có thể thử các chuyển đổi khác nhé.
bước 4: tạo quảng cáo chuyển đổi
chọn mục tieu chiến dịch quảng cáo
bạn hãy truy cập vào trình quản lý nâng cao, sau đó chọn tạo chiến dịch mới.
tiếp theo, chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo là “chuyển đổi”
cách đặt tên cho chiến dịch: tên sản phẩm – tên loại chiến dịch – ngày lập quảng cáo
thiết lập nhóm quảng cáo
chọn loại chuyển Đổi
trước khi thiết lập quảng cáo chuyển đổi, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã tạo sẵn các chuyển đổi tùy chỉn. và bây giờ là là lác chọn chuyển đổi mà bạn muốn facebook sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo cho bạn.
nếu bạn chuyển đổi tùy chỉnh nhưng chưa có đối tượng nào trong đó, trên màn hình sẽ xuất hiện màu đỏ. tuy nhiên, bạn đừng qua lo lắng nhé! bởi ngay khi có ai đó mua hàng, màu đỏ sẽ chuyển thành màu xanh.
nhắm đối tượng mục tieu
chẳng hạn, bạn chạy chiến dịch bán sản phẩm son môi, có thể target đối tượng mục tiêu như sau:
chọn vị tri quảng cáo
theo thống kê, có hơn 80% người lướt facebook trên thiết bị smartphone, thông thường, chúng ta nên chọn thiết bị di động và newfeed. vị trí quảng cáo newfeed sẽ cho kết quả tốt nhất trong đa số ở các trường hợp. tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng đúng. ví dụ, bạn chạy quảng cáo cho dân văn phòng, thì bạn nên chọn vị trí quảng cáo trên máy tính sẽ hợp lý hơn, đúng không?!
ngân sách và lịch chạy
bạn nên lên lịch quảng cáo bắt ầu từ rạng sáng ngày hôm sau, vì đó là ngày ầu tiên quảng cáo của bạn chạy và facebook sẽ tiêngângângângàyângâng cáng. nếu bạn để quảng cáo bắt đầu từ 9h tối thì facebook sẽ tiêu ngân sách trong khoảng 9h -12 tối và giá quảng cáo ở khung giờ nàt đp>
bạn có thể thử nghiệm pHân tách a/b với nhiều nhó quảng cao khác nhau, mỗi nHó bạn có thể ể ể ể ngân supochng 50 -100. Ttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttt đỏ tăng ngân sách lên.
cách tối Ưu hóa cho phân phối quảng cáo
Xem thêm: Phụ âm trong bảng chữ cái tiếng Việt là gì? Có bao nhiêu phụ âm?
mục đích ban đầu là muốn facebook tìm cho bạn những đối tượng mà bạn muốn thông qua chuyển đổi tùy chỉnh.
khoảng thời gian chuyển Đổi
khoảng thời gian chuyển (conversion window) là khoảng thời gian facebook theo dõi chuyển đổi.
chẳng hạn, bạn chọn “số lần nhấp trong 7 ngày hoặc số lượt xem trong 1 ngày”, facebook sẽ theo dõi người dùng đã vào website của bạngà troy. và khi người dùng click vào quảng cáo ngày thứ 2 nhưng đến thứ 6 mới mua hàng (vẫn nằm trong 7 ngày), facebook vẫn tính đó là một chuyển đổi.
ngược lại, nếu chọn “số lần nhấp trong 1 ngày”, thì trường hợp xem sản phẩm từ thứ 2, thứ 6 mới mua không ượy ợc tính l. lúc này, chuyển đổi chỉ được tính khi người dùng click vào quảng cáo và mua sản phẩm trong ngày hôm đó.
bạn có thể can nhắc giữa hai lựa chọn này nhé. sau khi lựa chọn xong bạn hãy ấn “tiếp tục”.
thiết kế nội dung quảng cáo
có 3 lựa chọn về định dạng quảng cáo:
trong 3 loại trên thì quảng cáo video là định dạng quảng cáo tốt nhất trên facebook bởi những lý do sau:
vềii dung quảng cao, bạn cần pHải tập trung vào lợi ích của sản pHẩm và thể hi hi hi ện cho khách hàng biết vìa sao khách hàng cần phải Mua sảnn pHẩm này, thay n /p>
liên kết
hãy chọn trang nếu bạn bán hàng trên website
van bản
hãy tập trung nói về những lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng
web url
Đường link mà bạn muốn đối tượng khách hàng click vào và họ sẽ được dẫn đến đó, có thể là trang sản phẩm, landing page/selling page. tuy nhiên, có nhiều bạn chạy quảng cáo với đường link là trang chủ hoặc danh mục sản phẩm. Điều này sẽ khiến cho quảng cáo chuyển đổi không hiệu quả.
tiêu Đề
viết một tiêu đề quảng cáo hấp dẫn sẽ khiến cho người đọc trở nên hào hứng và cũng thu hút khách hàng hơn.
nút kêu gọi hành Động
dù chỉ là một cái nút nhỏ nhưng nếu bạn thử nghiệm với 2 nút kêu gọi khác nhau, kết quả quảng cáo của bạn nhaukh s. bạn hãy lưu ý khi thử nghiệm nhé.
theo dõi chuyển đổi
bạn nhớ để ý nút facebook pixel, hãy bật nó lên để follow facebook được chuyển đổi tùy chỉnh, thường nút này được bật mặc.
c.
vậy là chúng mình đã tìm hiểu những kiến thức về cách chạy quảng cáo chuyển đổi trên facebook. nắm kỹ được loại chiến dịch này, bạn có thể trở thành một chuyên gia rồi đó.
nếu bạn thích nội dung này, hãy ủng hộ tmarketing chúng mình nha!
p/s: nếu bạn có thắc mắc hay đóng góp về nội dung, hãy để lại ý kiến dưới mục comment.
Tham khảo: Bộ luật hình sự là gì? Mục đích và vai trò quan trọng của Bộ luật hình sự?