Giải đáp cuộc sống

Lễ tân khách sạn là gì? Mô tả công việc lễ tân khách sạn 2022

nhân viên lễ tân khách sạn luôn là ngành nghề được khá nhiều bạn trẻ quan tâm thời gian gần đây. vị trí này đòi hỏi người nhân viên cần có kỹ năng và chuyên môn nghề nghiệp cao. song song với đó thì mức lương của công việc này cũng khá ổn.

bạn có tò mò bảng mô tả công việc lễ tân khách sạn làm những việc gì, Co những yêu cầu nào ể trở thành nhân viên lễ tân khách sạn there are mức lươ và bạn có thể tìm công việc lễ tân khách sạn ở đâu?

Đang xem: Công việc của lễ tân khách sạn là gì

Để glints việt nam giúp bạn hiểu chi tiết hơn về vị trí này thông qua bài viết hôm noy nhé!

lễ tân khách sạn là gì?

nhân viên lễ tân there are lễ tân khách sạn là người đón tiếp bạn niềm nở, chuyên nghiệp ở tiền sảnh khách sạn, hỗ tư v ấn cho bạn về cac sản pHẩm/dẩm/dẩm/dẩm/dẩm/dẩm/dẩm/dẩm/dẩm/d trả lời điện thoại, phản hồi các khiếu nại từ khách hàng, thực hiện các thủ tục nhận phòng (input) và trả phòng (output) theo yêu>

Đội lễ tân của một khách sạn chính là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp đón tiếp khách hàng. thái độ của nhân viên lễ tân sẽ quyết định khách hàng có quay lại sử dụng tiếp tục dịch vụ của doanh nghiệp hay không.

bản mô tả công việc của nhân viên lễ tân hàng ngày

tiến hành quy trình nhận phòng (register) cho khách

Đầu tiên, công việc của nhân viên lễ tân khách sạn chính là tiếp nhận khách hàng và hướng dẫn các thủ tục cơ bản v

Thông qua Danh Sách ặt pHòng Themo Thời Gian, NHân VIên Lễ Tân Khách sạn Cóc Có thể Kiểm Soot Số Lượng pHòng, ảM BảO CHấT LượNG PHụC Vụ HOàN HảO ếN KHÁCH Hàng.

các bước trong quy trình nghiệp vụ lễ tân khách sạn hỗ trợ khách nhận phòng:

  • chào đón khách với thái độ niềm nở, lịch sự và chuyên nghiệp.
  • xác nhận thông tin đặt phòng (trường hợp khách đã đặt phòng trước đó). trong trường hợp khách chưa ặt phòng, tiếp tân khách sạn sẽ kiểm traanh sách phòng trống và trực tiếp tư vấn về hạng phòng, giá
  • cung cấp thông tin về các dịch vụ hiện có tại khách sạn như ăn uống, spa, fitness, giặt ủi, v.v.
  • yêu cầu khách cung cấp căn cước, hộ chiếu để thực hiện thủ tục nhận phòng.
  • hướng dẫn và gọi nhân viên hỗ trợ mang hành lý đến phòng của khách.
  • nhập các thông tin lưu trú của khách hàng một cách chính xác.
  • tư vấn và bán dịch vụ khách sạn cho khách hàng

    lễ tân khách sạn có nhiệm vụ tư vấn và giới thiệu đến khách các gói dịch vụ khác nhau có trong khách sạn. ví dụ như: massage thư giãn, spa, xông hơi, nhà hàng, v.v. cùng các dịch vụ di chuyển như cho thuê xe, mua hàng lưu niệm, v.v.

    hỗ trợ và phục vụ khách hàng đang lưu trú

    • giới thiệu với khách các sự kiện lễ hội đang diễn ra tại ịa phương, một số ịa điểm tham quan, các.
    • giữ hộ chìa khoá khi khách có nhu cầu.
    • nhận yêu cầu báo thức từ khách.
    • bảo quản tài sản của khách hàng khi được nhận gửi.
    • xử lý các cuộc gọi đến phòng khách và gọi đi của khách.
    • nhận – gửi bưu phẩm, thư từ, lời nhắn, fax của khách.
    • tiến hành quy trình trả phòng (exit) cho khách

      trong quy trình làm việc của lễ tân khách sạn, khi khách kết thúc qua trình lưu trú thời hạn, nhiệm vụ cậa lễ tân khách sạn lúc này l ày l dụng dịch vụ của khách để ghi nhận thông tin vào hồ sơ thanh toán.

      Tham khảo thêm: Mã giao dịch là gì? Cách kiểm tra mã giao dịch ngân hàng nhanh chóng

      và họ sẽ thực hiện các quy trình check-out cho khách như sau:

      • nhận lại thẻ phòng/chìa khoá từ khách hàng.
      • liên hệ với bộ phận kiểm tra phòng khách: việc sử dụng minibar, tình trạng các thiết bị, v.v. và kiểm tra xem khách có để quên thứ gì đó không, gửi trả lại nếu có.
      • kiểm tra và xác nhận lại với khách hàng các dịch vụ mà họ đã sử dụng trong thời gian lưu trú.
      • thông báo với khách số tiền cần phải thanh toán, thực hiện các thủ tục thanh toán và in hoá đơn cho khách.
      • trả lại khách các giấy tờ như căn cước hoặc hộ chiếu đúng tên, đúng phòng.
      • hỏi khách về mức độ hài lòng đối với khách sạn.
      • cảm ơn và chào tạm biệt khách.
      • một số công việc khác

        • vệ sinh khu vực lễ tân và chuẩn bị kết thúc ca làm việc.
        • sắp xếp các hồ sơ lưu trú, giấy tờ liên quan đến công việc của lễ tân.
        • cập nhật tình trạng phòng, lưu trữ hồ sơ khách.
        • hoàn thành các báo cáo được giao.
        • công việc cuối ca: lưu các thông tin quan trọng trong ca làm việc hoặc yêu cầu cần thực hiựn cho khách vào sổ bàn giao công việc; ghi chú lại các thông tin cần thiết và dán ở nơi dễ thấy để nhân viên ca sau thực hiện; bàn giao đồ đạc, tiền đặt cọc, tiền quỹ cho lễ tân ca sau.
        • tham gia các cuộc họp trong bộ phận, nhận xét và phản hồi về tình hình khách hàng cũng như phản hồi về chất lượng dịch v>.
        • tham gia các khóa huấn luyện nâng cao nghiệp vụ
        • hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới, nhân viên thực tập khi được quản lý phân công.
        • công việc của lễ tân khách sạn thoạt nghe có thể khá giống với công việc của nhân viên đặt phòng. tuy nhiên, hai vị trí này vẫn có những điểm khác biệt nhất định.

          Để trở thành nhân viên lễ tân khách sạn cần những kỹ năng gì?

          về chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của lễ tân khách sạn

          theo bạn, yêu cầu công việc của lễ tân khách sạn là gì? thực tế, dựa vào quy mô, đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp sẽ đưa ra các yêu cầu tuyển dụng nhân viên lễ tân khách sạn

          thường các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên pHải tốt nghiệp trung cấp, cao ẳng, ại học chuyên ngành quản trị khách sạn, Thhá du lịch khá ng cheese.

          công việc ngành dịch vụ thường quan tâm đến ngoại hình và ngành lễ tân khách sạn cũng vậy. bởi họ là đại diện bộ mặt của doanh nghiệp.

          do vậy, nhà tuyển dụng thường có yêu cầu cao về ngoại hình. lễ tân khách sạn cần có ngoại hình ưa nhìn, cao từ 1m58 trở lên đối với nữtừ 1m7 trở lên ớối v

          lễ tân khách sạn là công việc có thể được đào tạo từ đầu. cho nên nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc, bạn vẫn có thể ứng tuyển vị trí này.

          về các kỹ năng mềm khác

          kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ mẹ đẻ và ngoại ngữ

          kỹ năng giao tiếp luôn được đòi hỏi phần lớn trong các ngành dịch vụ. bởi bạn cần trao đổi, tương tác và thuyết phục khách khá nhiều.

          và hiện nay, yêu cầu về ngoại ngữ (tối thiểu là tiếng anh) cũng ược xem là tiêu chí quan trọng khi làm lễ tân khách sạn khi bạnn pHải tiếp với nhi ướ ướ ướ ướ ướ

          kỹ năng giải quyết tình huống

          trong suốt quá trình phục vụ sẽ có rất nhiều tình huống xảy ra giữa các dịch vụ, nhân viên đối với khách hàng.

          ví dụ như khách hàng không hài lòng với thái độ nhân viên phục vụ, các tình huống mất cắp tài sản, v.v. vì vậy, kỹ năng xử lý tình huống đối với tiếp tân khách sạn là một kỹ năng không thể thiếu.

          khả năng chịu được áp lực công việc cao

          Tham khảo thêm: Giấy chứng nhận an ninh trật tự tiếng anh là gì? (2021)

          vì công việc có nhiều khâu liên kết với các bộ phận liên quan và bạn phải linh hoạt giải quyết một số vấn đề với khách. số lượng công việc dày đặc và thỉnh thoảng gặp các vị khách khó tính cũng khiến bạn chịu nhiều áp lực.

          kỹ năng quản lý và sắp xếp thời gian

          direct line do vậy, người lễ tân phải có kỹ năng quản lý tổng và sắp xếp thời gian phù hợp, ảm bảo chất lượng phục vềhách à.

          Đọc them: mẫu kế hoạch quản lý thời gian là gì? học ngay 8 bước lên kế hoạch quản lý thời gian hiệu quả

          phát âm chuẩn cùng giọng nói dễ nghe

          Đây là yêu cầu cần có của một lễ tân khách sạn. bởi giọng nói êm ái, dễ nghe có thể truyền tải hết các nội dung cần cung cấp với khách một cách rõ ràng và chính xác.

          mức lương và quyền lợi của nhân viên lễ tân khách sạn

          mức lương của nhân viên lễ tân sẽ không cố định, tùy thuộc vào các hạng khách sạn bạn ứng tuyển và năng lực càm. glints việt nam sẽ cung cấp một số thông tin về mức lương của vị trí này cho bạn nhé!

          Đối với các khách sạn từ 1 – 3 sao, mức lương cho vị trí này dao động khoảng 3-4 triệu/tháng. và khách sạn từ 4-5 sao, mức lương sẽ dao động từ 6-7 triệu/tháng tuỳ vào nơi bạn ứng tuyển, quy mô của khách sạn.

          bên cạnh lương cứng, tiếp tân khách sạn vẫn có thể nhận tiền tips từ khách và tiền hoa hồng từ việc tư vấn sử dụng các. cùng với đó, bạn còn có thể nhận một số đãi ngộ khác đối với nhân viên tại khách sạn.

          trên đây là tất tần tật thông tin về vị trí lễ tân khách sạn mà glints muốn chia sẻ đến bạn. mong là glints việt nam sẽ có cái nhìn riqu rõ ràn về nhiệm vụ của bộ phận lễ tân khinch sạn thông qua bảng mô tảng việc ỡá nkh tân!

          hy vọng bạn sẽ tận dụng khả năng c cùng trình ộ chuyên môn của mình tự tin ứng tuyển vào vị trí này và trở thành một lễ tân khách sạn xuất sắc sắc tương tương.

          chúc bạn thành công!

          tác giả

          Xem thêm: Trái xá lị là trái gì

Related posts
Giải đáp cuộc sống

Kính đeo bị rộng phải làm sao? Hướng dẫn khắc phục tình trạng đeo kính bị rộng hiệu quả

Giải đáp cuộc sống

Thủ tục, hồ sơ xóa nợ thuế doanh nghiệp phá sản 

Giải đáp cuộc sống

Hướng Ngũ Quỷ là gì? Cách xác định và hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ hiệu quả

Giải đáp cuộc sống

Cá nhân không cư trú có quyết toán thuế TNCN hay không?

Liên Hệ Quảng Cáo 

[mc4wp_form id="14"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *