
dịch vụ công mức độ 1, 2, 3, 4 là gì?
theo thông tư 32/2017/tt-btttt, yêu cầu đối với các mức độ của dịch vụ công trực tuyến như sau:
1. dịch vụ công trực tuyến mức độ 1
phải cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản sau:
– tên thủ tục hành chính;
– trình tự thực hiện;
– cách thức thực hiện;
– thành phần, số lượng hồ sơ;
– thời hạn giải quyết;
– Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính;
– cơ quan giải quyết thủ tục hành chính;
– kết quả thực hiện thủ tục hành chính: ghi rõ kết quả cuối cùng của việc thực hiện thủ tục hành chính;
– thông tin nếu có về mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, mẫu kết quả thực hiện thủ tục hành chính, yêu cầu, điều kiệíplln>,
– hình thức nhận hồ sơ, trả kết quả (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, qua môi trường mạng);
2. dịch vụ công trực tuyến mức độ 2
phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:
– cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản như dịch vụ công trực tuyến mức độ 1;
– hồ sơ in từ biểu mẫu điện tử không tương tac sau khi khai bao Theo quy ịnh ược chấp nhận như ối với hồ sơ khai bao trên các biểu mẫu giấy thông thường.
3. dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:
– Đáp ứng các yêu cầu của dịch vụ công trực tuyến mức độ 2;
– Các Biểu mẫu của dịch vụ ược cung cấp ầy ủ dướIng biểu mẫu điện tử tương tac ển người sửng dụng thực hiện ược việc khai tin điện tử đinh kèm và g ài ;
– hồ sơ hành chính điện tử ược sắp xếp, tổ chức, lưu trrong cơ sở dữ liệu của ứng dụng dịch vụ công trực tuyến ể bảo ảm khả nĂng xử lý, nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu của các hệ thống ứng dụng liên quan;
– các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng;
– việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ hoặc vịp>ch
4. dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:
– Đáp ứng các yêu cầu của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3;
– cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến để người sử dụng thực hiện được ngay việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) qua môi ngtrưỡ;
– việc trả kết quả cho người sử dụng có thể được thực hiện trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp. Kết quải dạng điện tử của dịch vụ công trực tuyến có giá trị phap phapus như ối với kết quả truyền thống theo quy ịnh về kt quả điện tửa cơ c chng the
vệc trảt quả trực tuyến ược thực hiện Theo sự thống nhất của người sửng và cơ quan cung cấp dịch vụ qua một hOặc nhiều hình thức sau: thông báo t trn trn trn cổng ếng ếngg. gửi qua chức năng trả kết quả của dịch vụ công trực tuyến; gửi qua thư điện tử của người sử dụng. khuyến khích gửi kết quả qua các kênh giao tiếp điện tử khác như: tin nhắn trên điện thoại di động, dịch vụ trao đổi> trên
xem thêm: dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần là gì?
châu thanh