
ngày nay, chất lượng sản pHẩm, hàng hoá không những là thước đo quan trọng khẳng ịnh sự tồn tại của doanh nghiệp mà còn là chuẩn mực trong trong các quan hệ kin . vậy thì chất lượng sản phầm là gì? những yêu tố nào tạo nên chất lượng hàng hóa trong thị trường hội nhập sâu rộng.
1. khái niệm về chất lượng sản phẩm là gì?
hiểu 1 cách đơn giản:
“Chất lượng sản pHẩm there đo ượC HOặC so sánh ược, pHù hợp với những điều kiện kĩ thật hiện có, quyết ịnh khả nĂng thỏa mé nhu cầu nhất ịnh của with người. “
hoặc có thể hiểu trên từng phương diện như sau:
- quan điểm siêu việt về chất lượng: chất lượng được coi là sự tuyệt hảo của sản phẩm so với những sản c /;ỡ>n c ;ỡ>n
- quan niệm chất lượng hướng theo người sản xuất: khi ứng trên góc ộộ của người sản xuất thì chất lượng sản phím chynh là sự hợp và ạt ược c c c c c c chuẩn đã được thiết kế định sẵn từ trước đó;
- quan niệm chất lượng theo hướng sản phẩm: khi ứng trên góc ộ n.
- quan niệm chất lượng thị trường: là sự phùp với mục đích và Theo những yêu cầu của người sửng dụng ề ề ề ra, mong mut muerê trên th trường. quan niệm này có thể được xuất phát từ giá cả (những sản phẩm ở mức giá mà khách hàng có thể chấp nhận được), xuất.
hình ảnh minh họa về chất lượng sản phẩm là gì?
✍ xem thêm: 5 lưu ý khi thực hiện chứng nhận chất lượng sản phẩm
2. các yếu tố tạo nên chất lượng sản phẩm?
ể tạo nên chất lượng sản pHẩm, thì không những về chất lượng tốt mà sản phẩm đem lại, ngoài ra bên cạnh đó nó còn mang rất nhiều sản phẩm mà bạn cần cần cầ >
- hình thức thẩm mỹ của sản pHẩm : đy là yếu tố bề ngoài của sản pHẩm khi nhắc ến sự thẩm mỹ, yếu tố này ượ , hình dạng, kích thước, đường nét của sản phẩm có gây ấn tượng thu hút cho khách hàng hay không?
- những thuộc tính về chức năng tác dụng của sản phẩm hay con gọi một cách đơn giản hơn là những tính năng mà sản phem.
- tuổi thọ sản pHẩm cũng ược coi là những yếu tố cấu thành lên chất lượng sản pHẩm, Tuổi thọ sẽ tện khả n Ăng giữ ược tanh n /li>
những yếu tố tạo nên chất lượng sản phẩm
- sự tiện dụng cũng là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng sản pHẩm, tanh tiện dụng ược thể hiện ở khả nĂng vận chuyển dễ sử sử sử sử li>
- mức độ an toàn được xem là yếu tố hàng đầu của khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm. một chất lượng sản phẩm đạt chuẩn không thể nào thiếu vắng bóng đi sự an toàn, lành tính mà nó đem lại. Điều đó sẽ gây dựng nên những thương hiệu hoàn toàn có ích cho cộng đồng những người tiêu dùng.
- ngoài những yếu tố trên thì ngày nay khi xét ến phương diện phap thuộc vào sự ô nhiễm của mỗi quốc gia mà có những mức phạt hành chk khác nhau. <
- Chất lượng sản pHẩm còn bao gồm tinh kinh tế, tài chynh của sản phẩm , ược thể hi hi hi hi ởc ởc ộ tiết kiệm chi pHí và tổng sản xuất trên sốu lượu. /li>In sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.
1 chiến lược chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp phat triển
✍ xem thêm: qms là gì? thế nào là hệ thống quản lý chất lượng
3. trách nghiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm
chất lượng sản phẩm, hàng hoá chịu ảnh hưởng tác ộng ồng thời của các chủ thể là nhà nước, người sẝi dỪn v xuất Ể sản pHẩm, Hàng Hoá Bảo ảm an toàn chười, ộng vật, thực vật, tài sản, môi trường, đòi hỏi mỗi chủ thựi ảcngng ngha ngha mình phẩm, hàng hoá.
– người sản xuất: phải tuân thủ các điều kiện bảo ảm chất lượng ối với sản pHẩm trước khi ưa ra thị Trường và chịu trach kịp thời ngừng sản xuất, thông báo cho các bên lên quan và crện phap khắc phục hậu quả khi phát hiện sản pHẩm, hàng hoá gây mất an toàn hoặc sản phẩm, h h h hn phẩm, horio quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; jue hồi, xử lý sản phẩm, hàng hoá không bảo đảm chất lượng; bồi thường thiệt hại do sản phẩm, hàng hoá của mình gây ra cho người tiêu dùng và người khác.
– người nhập khẩu: phải tuân thủ các điều kiện bảo ảm chất lượng ối với hàng hoá nhập khẩu và chịu trach nhiệm vềt lượng sản pHẩm; tổ chức và kiểm soát quá trình vận chuyển, lưu giữ, bảo quản để duy trì chất lượng hàng hoá; kịp thời ngừng nhập khẩu, thông báo cho các bên liên quan và có biện pháp khắc phục hậu quả khi phát hiện hàng hoá gây mất an toàn hoặc hàng hoá không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng ; tái xuất, tiêu huỷ hàng hoá nhập khẩu không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; Jue hồi, xử lý hàng hoá không bảo đảm chất lượng; bồi thường thiệt hại do hàng hoá mà mình nhập khẩu gây ra cho người tiêu dùng.
– NGườI Bán Hàng: pHải tuân thủ Các điều kiện bảo ảm chất lượng ối với hàng hoá lưu thông trên thị Trường và chịu trach áp dụng các biện pháp để duy trì chất lượng hàng hoá trong vận chuyển, lưu giữ, bảo quản; cung cấp thông tin về nguy cơ gây mất an toàn của hàng hoá và cách phòng ngừa cho người mua; kịp thời dừng bán hàng, Thông tin cho người sản xuất, người nhập khẩu và người mua khi phat hiện hàng ho Gây mất an toàn hoặc hàng hoáng ho khng phù hợp với ti ti chông, thu ống ống ống ống ụNg; Jue hồi, xử lý hàng hoá không bảo đảm chất lượng; bồi thường thiệt hại gây ra cho người tiêu dùng.
giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm sơn cho doanh nghiệp
– người xuất khẩu: có trách nhiệm áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật tương ứng trong trình sản xut, các hệ thống qura. với hàng hoá xuất khẩu phù hợp với pháp luật của nước nhập khẩu, hợp đồng hoặc điều ước quốc tế có liên quan và chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa xuất khẩu của mình để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, đồng thời bảo vệ thương hiệu của sản phẩm, hàng hoá việt nam trên thị trường quốc tế và đẩy mạnh xuất khẩu.
– người tiêu dùng: phải tuân thủ các điều kiện bảo đảm chất lượng đối với hàng hoá trong quá trình sử dụng; Các quy ịnh và hướng dẫn của người sản xuất, người nhập khẩu, người bán hàng vềc vậc vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, sửng sản phẩm, hàng hoá. Ể BảO ảm chất lượng ối với hàng hoá trong qua trình sử dụng, người tiêu dùng phải tuân thủ quy ịnh về kiểm ịnh chất lượng sản pHẩm, hàng vớtng n, n, ctm, cm, do. kiểm định định kỳ đối với những hàng hóa này.
kết luận
chất lượng sản phẩm ngày nay không chỉnh hưởng ến sự tồn tại của doanh nghiệp màn còn ảnh hưởng ến chynh người tiêu dùng sản pHẩm. hiện nay trên thị trường có vô vàn chất lượng sản phẩm khác nhau để phục vụ cho mục đích tăng thêm lợi nhuận. Chynh vì vậy, doanh nghiệp sản xuất there are dịch vụ cung ứng cũng cần pHải có chiến lược chất lượng ảm bảo cho hàng Hóa sản pHẩm của mình lu ượn ược người ti ậng ậng ậ quý doanh nghiệp cần tư vấn về chứng nhận chất lượng sản phẩm xin vui lòng liên hệ vinacontrol ce qua direct line miễn cước 1800.6083 để được hỗ trợ sơm nhất và tận tình nhất.