Giải đáp cuộc sống

MVP là gì? Thấu hiểu về MVP trong kinh doanh

Mvp là gì trong kinh doanh

trong kinh doanh và ặc biệt là với công ty khởi nghiệp (startup), mvp there is minimum viable product là một trong những kỹt thuật mang tinh sống còn, vậy mvp là gì và và nó nó ượ No.

nếu bạn từng làm việc trong các công ty khởi nghiệp, bạn sẽ thấy rằng, các sản phẩm mới thường rất hay bị lỗi. Đó là lý do tại sao công Ty này thường sửng nhiều kỹ sto khác nhau ể ể kiểm tra sự pHù hợp của sản pHẩm HEO TUYêN Bố ịNH Vị GIÁ TRị quá trình này được gọi là mvp (minimum viable product). vậy bản chất mvp là gì và qua trình phát triển mvp như thế nào?

Đang xem: Mvp là gì trong kinh doanh

các nội dung sẽ được marketingtrips phân tích về chủ đề mvp trong kinh doanh bao gồm:

  • mvp là gì?
  • mô hình mvp là gì?
  • thấu hiểu khái niệm mvp – trong kinh doanh minimum viable product.
  • những đặc tính chính có trong một mvp là gì?
  • tại sao các doanh nghiệp lại sử dụng kỹ thuật mvp.
  • mvp driven by data là gì?
  • mối quan hệ giữa mvp với marketing là gì?
  • mvp và business model canvas.
  • mvb là gì?
  • mvt là gì?
  • một số chiến lược để xây dựng mvp trong hoạt động kinh doanh của các công ty khởi nghiệp.
  • frequently asked questions – một số câu hỏi thường gặp về chủ đề mvp.
  • bên dưới là nội dung chi tiết.

    mvp là gì?

    mvp là từ viết tắt của minimum viable product , trong tiếng việt có nghĩa là sản phẩm khả dụng tối thiểu hoặc sản phẩm khả thi tố ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi. cập ến một kỹ thuật phát triển sản phẩm (mới) thường ược sử dụng trong kinh doanh mà ặc biệt là với các công ty khởi nghiớp mánh -.

    mvp cor thể ược hiểu là một phiên bản sản pHẩm tinh gọn ủ ể ể ể sử Dụng như một sản pHẩm Hoàn chỉnh thông thường, Sau khi ược phánh phẩm này sẽ ược những người tiêu dùng tiềm năng sửng và sau đó ểể lại những phản hồi của họi tới doanh nghi ệp, các nghiệp sửng dụng thône p>

    qua trình này thường sẽ ược thực hiện lặp lại nhiều lần cho ến khi sản pHẩm ược coi là đã Hoàn Thiện và cóc thể ược sản xuất trên quy mô lớn hơn. <

    mô hình mvp là gì?

    mô hình MVP (MVP Model, MVP Frameworks) Là Khái niệm mô tả cach thức, công thức there are quy trình một doanh nghiệp thực hiện mvp, bao gồm một loạt các kỹ tuật xây dựng dựng, thửm

    thấu hiểu khái niệm mvp – trong kinh doanh và marketing minimum viable product.

    • mvp thường được sử dụng bởi các công ty khởi nghiệp hoặc các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới. các sản phẩm mvp thường được sản xuất và thử nghiệm ở quy mô nhỏ.
    • mvp là phiên bản thấp nhất của một sản phẩm nhưng vẫn đủ khả năng có thể được sử dụng hay có thể tr tung ra đthli.
    • sản phẩm dùng thử, product demo hay phiên bản tinh gọn đều là những khái niệm hay ví dụ điển hình của mvp.
    • trong một số trường hợp, mvp có thể là một phần của các công cụ hiện có khác ược sử dụng ểể kiểm tra khả ngn tầi ƻcợ của .
    • Đa phần các mvp thuộc lĩnh vực công nghệ chẳng hạn như ô tô, máy tính, điện thoại, phần mềm, tv. các doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (fmcg) hay bán lẻ (retailer) ít khi sử dụng kỹ thuật mvp. hoặc nếu sử dụng thì theo một cách khác với cái vốn được gọi là mvp thông thường.
    • bằng cách giới thiệu mvp cho người dùng, doanh nghiệp muốn đánh giá phản ứng từ người tiêu dùng hoặc người mua hàng tiềm năng vớim cám đm cám.
    • mvp là chiến lược giúp các doanh nghiệp thành công hơn và tiết kiệm nhiều hơn.
    • những đặc tính chính có trong một mvp là gì?

      như đã ề cập trong các phần ầu bài, một mvp cũng cần có những tiêu chuẩn hay ặc tính cơ bản, có nghĩa là không phải sảngûnt phẩm. /p>

      3 đặc tính cơ bản nhất của một mvp bao gồm:

      • mvp là sản phẩm có đủ giá trị để người dùng có thể sử dụng hoặc sẵn sàng mua nó.
      • mvp là sản phẩm thể hiện đủ lợi ích của chính nó trong tương lai, ít nhất là đủ để giữ chân những người đsã nóm.
      • MVP có thể cung cấp các pHản hồi (lặp lại nhiều lần) với mục tiêu là giúp người phát triển sản pHẩm tiếp tục cải tiến vàn thiện nó nó tương tương tương tương tương lai.

        tại sao các doanh nghiệp lại sử dụng kỹ thuật mvp.

        nếu đãc thể hiểu khái niệm mvp là gì , bạn có và hoàn thiện sản phẩm của họ.

        dưới đây là một số lý do hay lợi ích khi triển khai mvp.

        • mvp giup loại bỏ các giả định vốn kém hiệu quả.
        • lợi ích ầu tiên của kỹ thuật phát triển sản pHẩm này là nó loại bỏ mọi phan đoán chủ quan của người làm marketing hoc người phat triển sản sản pHẩm. <

          thay vì đoán rằng khách hàng tiềm năng của họ sẽ thích tính năng gì, thông qua việc quan sát và thu thập dữuệu thc tế từ ônhnh ng ùg sừ. và hiệu nhất về những gì đang diễn ra và họ nên phát triển sản phẩm như thế nào.

          • mvp giúp tạo ra các sản phẩm hoàn thiện hiệu quả hơn, có khả năng đáp ứng nhu cầu cao hơn và hiển nhiên dễ có đưịphstrong.

            sau hàng hoạt qua trình thử nghiệm với mvp, ội nhóm nghiên cứu sản pHẩm lẫn các nhómc criên quan như chĂm sóc khách hàng, ben hàng there are marketing ở chỗ nào, yếu ở chỗ nào và cần phát triển thêm khía cạnh gì.

            tất cả những thông tin này cuối c cùng sẽ giúp sản pHẩm trong tương lai có khả năng đáp ứng nhu cầu cao hơn, ược chấp nhận rộng rãi hơn, và và và v à v à v à và v à và v à và v à và v à và v à v à v à v à v à v à và v. nên nói về điều gì với các khách hàng tiềm năng.

            • mvp giúp hạn chế rủi ro và tối ưu nguồn lực (with người, thời gian, tài chính) của doanh nghiệp.
            • nhóm phát triển mvp sẽ không lãng pHí bất kỳy gian nào cho bất kỳ thứ gì vượt qua mức tối thiểu và hướng tới việc xây dựng dữ liệu để đánh giá mong muốn và sở thích của người dùng sau khi họ bắt đầu sử dụng sản phẩm (mvp).

              Các MVP there are các sản pHẩm chưa hoàn chỉnh có thể bị thay ổi rất nhiều hoặc thậm chí là bị loại bỏ khi các pHản hồi từi người tiêu dùng quá khác biá biệt so với các kỳ

              lợi ích thấy rõ của các doanh nghiệp là không lãng phí quá nhiều nguồn lực vào những thứ mà khách hàng không cần, không sản xuất hàng loạt và có nguy cơ không bán được hàng nếu sản phẩm chỉ được chấp nhận bởi một nhóm nhỏ người dùng và hơn thế nữa.

              mvp driven by data là gì?

              Tham khảo thêm: Hợp đồng thi công tiếng Anh là gì?

              mvp based on data (minimum viable product) có nghĩa là xây dựng và phát triển mvp dựa trên dữ liệu hay được định hướng bởi dữ liệu.

              MVP, điều này Không Coc CO nhất về các phản hồi của người tiêu dùng với cácec mvp.

              một số hiểu nhầm với thuật ngữ mvp.

              mặc dù là thuật ngữ ược sửng tương ối pHổ biến, không phải ai hen ội nhóm phát triển sản pHẩm nào cũng Cóc có thể hiểu đúg vềt chất thực sực sực sực sực sực sực sực sực sực s m.

              thông thường, không ít người cho rằng mvp là một sản pHẩm với một sống tối thiểu các chức nĂng mà họ có tung cấp, mà khi khả nĂng kinh doanh của sả

              trong khi mvp tập trung vào yếu tố thử nghiệm và tìm hiểu, các khái niệm khác như mmf (minimum marketable feature) có được doanh jue tốt hơn.

              mvp sẽ không có tac dụng gìc hoặc mang lại “tac dụng phụ” nếu ội nhóm phat triển mvp qua tập trung vào việc phối một thứ gì đó mà không â nhắ ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ. nhu cầu của khách hàng hay không.

              sẽ nguy hiểm hơn nếu khách hàng chấp nhận mvp nhưng lại tỏ ra thờ ơ với chính sản phẩm đó sau khi nó được phát triển

              mối quan hệ giữa mvp và marketing là gì?

              ra mắt và đánh giá tac ộng của một sản pHẩm khả dụng tối thiểu there are mvp là một chiến lược thử nghiệm thị trường ược sửng dụng ể chúng được ra đời.

              mvp khác với chiến lược thử nghiệm thị Trường Thông thường là nó ầu tư nhiều thời gian và tiền bạc ể thử nghiệm sản phẩm trước khi ra mắt nó nó thị trường.

              mvp khác với các phương pháp luận kiểu phát hành sớm hay dùng thử, nơi phép người dùng xác ịnh các tính năng và tương lai của sẍn phà.

              Thay Vào đó, MVP BắT ầu với một tầm nhìn về sản phẩm (product vision) và ược duy trì trrong suốt vòng ời sản pHẩm , mặc dù nó cũng ượ từ khách hàng tiềm năng trong tương lai của sản phẩm.

              ở Khía cạnh marketing marketing of hay products, từng mvp là từng câu chuyện (kể cả tích cực lẫn tiêu cực), gắn liền với nhu cầu hare pHảng của từng khách hàng, đ ể ể ể ể ể ể. chiến lược marketing hay thông điệp thương hiệu cho sau này, khi sản phẩm được hoàn thiện.

              ặc biệt, nếu một sản phẩm nào đó ược sửng choc nhiều phân khúc khách hàng (customer segmentation) khác nhau với từng nhóm sở thích còn trở nên quan trọng hơn.

              mvp và business model canvas.

              business model canvas là mô hình hay khuôn mẫu quản trị chiến lược ược sử dụng ể xây dựng các mô hình kinh doanh hay doanh nghiệp mới, ồng thời cũng hic hệg hi m. mvp có thể được thiết kế bằng cách sử dụng các thành phần chính có trong business model canvas.

              • khách hàng.
              • Theo Business Model Canvas, Khách Hàng Là Khái Niệm Biểu Thị Những người Mà Các ề Xuất Giá Trị mvp sẽ hiệu quả hơn nếu doanh nghiệp có thể lựa chọn đúng phân khúnc khách hàng bao gồm những người thực sự muốn sảnnnnnđnón.

                • Đề xuất giá trị (value proposition).
                • ề ề xuất giá trị là khái niệm mô tả chi tiết những gì mà một doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng (tiềm năNg) của họ – những gì mà doanh nghp mug mug mug mu ốn ền ền ền ề nghiệp có thể giải quyết.

                  Trong trường hợp này, việc sửng mvp sẽ nên tập trung nhiều hơn vào tíh khả thi về mặt kỹ thuật (thực tế) của sản pHẩm (liệu các giá trị đ đ ượ ượ trị đó có ể có ểc khi sửn phẩm (liệu các giá trị đ đ ượ tó có ểc. ).

                  • kênh (channels).
                  • trong bối cảnh business model canvas, khái niệm kênh đề cập đến các cách thức một doanh nghiệp có thể chuyển tải hay mang lại giá trị cho khách hàng c.

                    một mvps theo đó nên được sử dụng như là một phương pháp để phân phối giá trị tới khách hàng hay người tiêu dùng.

                    • mối quan hệ (giữa khách hàng với thương hiệu).
                    • các mối quan hệ ề cập ến cách một doanh nghiệp thu hút và duy trì khách hàng của mình bằng các cung cấp cho họ những trải nghiệm hac mối quan tâm.

                      các mvp ở đây sẽ ược sử dụng ể tìm hiểu xem liệu khách hàng có đánh giá cao hơn với một phương pháp xây dựng mối quan hệ mới han .

                      mvb là gì trong mvp?

                      mvb là từt vết tắt của minimum viable brand , co xây dựng dựa trên các ý định chiến lược và khả năng hiểu biết sâu sắc về thị trường.

                      mvt là gì?

                      mvt là từ viết tắt của minimum viable team.

                      với các công ty khởi nghiệp, họ không chỉ sửng kỹ thuật mvp ểể phát triển sản pHẩm và tối ưu nguồn lực, họng cần xââ ựng các ội nhhon vẫn ủ gọn).

                      một số chiến lược để xây dựng mvp trong hoạt động kinh doanh của các công ty khởi nghiệp.

                      Tham khảo: Cổ phần phổ thông là gì? Những quyền của cổ đông phổ thông trong công ty cổ phần?

                      một khi bạn đã hiểu rõ khái niệm mvp, đó cũng là lúc bạn nên bắt đầu xây dựng mvp theo một số chiến lược dưới</đới.

                      • chứng minh khái niệm.
                      • trước khi xây dựng bất cứ mvp nào, bạn nên tạo ra một nguyên mẫu (prototype) là bằng chứng để xác thực cho ý tưởng cỡn.a b>

                        nó là công cụ có thể tạo ra niềm tin giữa những người có ảnh hưởng ến doanh nghiệp bao gồm: nhà ầu tư, các bb b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b b

                        • hiểu thị trường và xác định rõ mục tieu kinh doanh.
                        • một sản pHẩm Thành Công Trên Thị Trường Hiếm Khi Là sự May Mắn, Chung Phat Triển Mạnh Vì ơn Giản Là Chung Cóc Có thể đáp ứng ượC NHu Cầu của người tivil.

                          ểc ủ ​​dữ liệu, bạn sẽ cần ầu tư thời gian và tiền bạc vào hoạt ộng nghiên cứu thị trường , nói chuyện trực tiếp với những ngườ có ảnh hưởng liên quan và hơn thế nữa.

                          một trong những chiến lược tuyệt vời nhất và cũng là an toàn nhất đó là phục vụ một thị trường ngách (niche market) cụ n. các đối thủ đồng thời hạn chế rủi ro hơn (so với việc tập trung vào thị trường đại trà – mass market).

                          • phân loại các tinh năng.
                          • khi mvp của thương hiệu đã ược the them (add-ons).

                            bạn cần quyết ịnh xem cái nào mang lại nhiều giá trị nhất cho người tiêu dùng của bạn và ảm bảo rằng cũng có thể giúờg khách ưcó hàn.

                            đy cũng là giai đoạn mà bạn cần xác ịnh ề xuất bán hàng ộc đao there are riêng biệt của mình ( khái niệm usp ) biệt so với các ối thủ thủ biệt và sự khác biệt đó có lợi cho người dùng.

                            • một mvp thành công cần có một kế hoạch rõ ràng với các chỉ số đánh giá cụ thể.
                            • làm thế nào bạn có thể biết được liệu mvp của mình có thành công hay không hay đâu là những gì mà nó mang lại?

                              khi nói đến việc phát triển sản phẩm, bạn sẽ cần đặt ra các chỉ số hiệu suất chính (kpis) hay những benchmark làm tiên cho chu áp>.

                              bằng cách theo đuổi và đánh giá mọi thứ dựa trên dữ liệu, bạn sẽ có thể đưa ra các quyết định một cách thông minhỡn và sáng su.

                              cuối cùng, khi phát triển sản pHẩm there đầu tư tiềm năng (nếu có) và thu thập được nhiều “tín hiệu” nhất từ ​​​​thị trường mục tiêu.

                              frequently asked questions – một số câu hỏi thường gặp liên quan đến thuật ngữ mvp (minimum viable product) là gì?

                              mặc dù cũng ược viết tắt là mvp, tuy nhiên không pHải tất cả mvp ều mang ý nghĩa như nhau, Tuỳ vào việc thuật ngữ đó ược sửng ở ở đ đ đ dưới đây là một số vị dụ phổ biến.

                              • mvp là viết tắt của từ gì?
                              • mvp là từ viết tắt của minimum viable product, trong tiếng việt có nghĩa là sản phẩm khả dụng tối thiểu hoặc sản phẩm khợi thi t.

                                • mvp là gì strong game?
                                • strong game, mvp được viết tắt từ MVP, có nghĩa là người chơi xuất sắc nhất.

                                  • mvp trong kinh doanh hay startup là gì?
                                  • trong lĩnh vực hay phạm vi kinh doanh, mvp như đã phân tích ở trên là sản phẩm khả dụng tối thiểu. phần lớn thuật ngữ mvp được nhắc đến trong bối cảnh kinh doanh là minimum viable product, tức sản phẩm khả dụng tối thiểu.

                                    • mvp trong ngành công nghệ phần mềm là gì?
                                    • cũng nằm trong bối cảnh kinh doan, mvp khi này cũng ược xem là sản pHẩm khả dụng tối thiểu (minimum viable product), khai niệm ề cập kinh doanh mà đặc biệt là với các công ty khởi nghiệp mới giá nhập thị trường.

                                      • sản phẩm mvp là gì?
                                      • là các sản phẩm thử nghiệm ban đầu mà doanh nghiệp cung cấp cho người dùng với mục tieu là ghi nhận phản hồi và phát triản ph nthip>

                                        • mvp strong agile team là gì?
                                        • trong các equipo hay ội nhóm phản ứng nhanh (ágil), những người phụ trách mvp đóng vai trò như đã phân tích ở trên là thiết kế nhanh và thử nghiệm nhanh các sảtn cho nhng cho chng chom chm chm chm chm chm ch chmhn và để lại phản hồi.

                                          kết luận.

                                          nếu bạn đang làm việc trong các công ty khởi nghiệp hay bạn đang tìm cách phát triển các sản phẩm mới, việc hiểu rõ khái niệm mvp là gì là gì. có nhiều cơ hội hơn để hoàn thiện sản phẩm của mình, hạn chế các rủi ro và hơn thế nữa.

                                          tham gia cộng đồng we are marketing specialists để thảo luận các chủ đề về marketing và business tại: link

                                          nam nguyen | marketing trips

                                          nguồn: marketing trips

                                          Tham khảo: Đa đoan là gì? Nhận biết tướng người có số kiếp đa đoan

Related posts
Giải đáp cuộc sống

Thuốc Empliciti 300mg Elotuzumab điều trị đau tủy, ung thư máu

Giải đáp cuộc sống

TOP 5 cách phối giày với đầm đen cuốn hút được ưa chuộng

Giải đáp cuộc sống

Hướng dẫn cách tháo loa bluetooth JBL thay pin đơn giản, chuẩn xác nhất

Giải đáp cuộc sống

Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn 

Liên Hệ Quảng Cáo 

[mc4wp_form id="14"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *