
nhắc nợ qua điện thoại là một công việc ặc Thù, chịu sự ràng buộc chặt chẽa của phap luật cũng như đòi hỏi nhiều nghiệp vụ và kỹ nĂng mềm. qua bài viết dưới đây, sapo sẽ chia sẻ 5 kỹ năng cần thiết để trở thành 1 nhân viên nhắc nợ qua điện thoại xuất s.
1. nhắc nợ qua điện thoại là gì
nhắc nợ qua điện thoại là 1 khâu thiết yếu trong quá trình quản lý công nợ của doanh nghiệp. Đây ược hiểu là giải phÁp mà chủ kinh doanh hoặc nhân viên gọi điện thoại cho khách hàng ể nhắc nhở về những khoản tiền ànkhá màc h
mô tả công việc nhân viên nhắc nợ qua điện thoại:
Đang xem: Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại là gì
- theo dõi, lập báo cáo định kỳ các trường hợp quá nợ cần thu hồi công nợ
- Định kỳ cập nhật tình trạng và dữ liệu về các cuộc gọi
- báo cáo nhanh các tình huống gian lận khi nhắc nợ cho cấp trên để kịp thời xử lý
- tình hình sản xuất, kinh doanh.
- cơ cấu tổ chức trước, trong và sau khi phát sinh công nợ
- quy mô sản xuất, hoạt động của khách nợ.
- lĩnh vực hoạt động chính.
- các đối tác làm ăn mà khách nợ đang tiến hành hợp tác.
- mọi thông tin xung quanh khách nợ
- và các vấn đề khác liên quan khách nợ mà khách hàng biết.
nhắc nợ qua điện thoại ược xem là công việc tương ối hiệu quải bởi khả nĂng tối ưu chi pHí hơi các giải phap nhắc nợ khác nhưi ửp ỷp.
xem thêm: những lưu ý khi thu hồi nợ qua điện thoại
2. những kỹ năng cần có của 1 nhân viên nhắc nợ qua điện thoại
kỹ năng đánh giá toàn diện về khách nợ
Xem thêm: Xe AT và MT là gì? Nên chọn xe AT hay MT?
Đánh giá toàn diện về khách nợ là kỹ năng đầu tiên mà một nhân viên nhắc nợ cần phải có. khi cần sự trợ giúp của dịch vụ nhắc nợ qua điện thoại, đó thường là nợ khó đòi và nợ thời gian dài. Bởi vậy trong thời gian đó, khách nợ thường co những thay ổi nhất ịnh vềt hoạt ộng và tổ chức… chính vì thế, ể có thể tiến hành thu về khách nợ ở mọi khía cạnh như:
sau khi nghiên cứu tất cả các thông tin liên quan tới khách nợ, nhân viên nhắc nợ cần phải đưa ra những đánh giá sơ bộ về tình hình của khách nợ từ đó đưa ra những điểm mạnh, điểm yếu cùng khả năng thanh toán của khách nợ.
kỹ năng đàm phán, thăm dò thái độ khách nợ
kỹ nĂng tiếp Theo mà bất cứ nhân viên nhắc nợ qua điện thoại nào cũng cần pHải trang bị cho mình đó là kỹ nĂng pHán đoán, thăm dò that ộa của khách nợ. Ể thăm dò thati ộ của khách nợ, 1 nhân viên chuyên nghiệp, kỹ nĂng tốt sẽ không thực hiện ngay các biện phap, nghiệp vụ ể ể nhắ nhm ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ điện thoại nhắc nhở, sửng biện phapp nghiệp vụ, xác minh, điều tra thông tin, … khi đã nắm rõ thati ộộ và tâm lý của khách nợ, nhn viên nhắc nợc nợc nợc nợc nợc nợc nợc nợc nợ vì thế quá trình nhắc nợ qua điện thoại sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.
nhân viên nhắc nợ cần trang bị kỹ năng giao tiếp
Đây được xem là kỹ năng quan trọng và không thể thiếu. do gọi điện trực tiếp với khách nên đòi hỏi chung ta cần pHải giao tiếp làm sao ể khách nợ giữ ược tâm lý thoải mái từ đó họ sẽ dễ dàng trao ổi thông tin về kho sản xuất kinh doanh, khả năng tài chính của họ.
Tham khảo: Apple TV là gì? Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên Apple TV cực chi tiết
xem thêm: cách giao tiếp với khách hàng thông minh và hữu dụng
kỹ năng ứng xử
Ứng xử thông minh là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với những nhân viên nhắc nợ qua điện thoại. NếU TRONG TRườNG HợP KHÁCH Nợ KHôNG CC THÁI ộộ HợP TAC, Cố TINH KHôNG MUốN Làm Vic Lúc Này NHân VIên Thu Nợ PHảI ứNG Xử KH É đ ượ NHGH NHÁ ế Gặ TH LAND LAND LAND ệ ệ ệ ệ ệ ệ .
từ đó, nhân viên nhắc nợ cần phải nhận định, xem xét xem lý do mà khách nợ đưa ra có hợp lý và thuyết phục không. Trong trường hợp nếu thấy lý do không hợp lý, thiếu cơ sở nhân viên thu nợ cần pHải thể hiện this ộc rắn, dứt khoá ể ề ề ề nghị ược làm vớc với khách nợ nợ
khi thực hiện công tác đòi nợ, nhân viên đó cần phải khéo léo, nhẹ nhàng thể hiện thiện chí với những khách nợ trịch tông. còn với những khách nợ không có thái độ hợp tác, thiếu tôn trọng cần phải có thái độ dứt khoát, cương quyết.
trên đây là những kỹ năng mà 1 nhân viên thu hồi nợ qua điện thoại cần trang bị để hoàn thành tốt công việc đợc giao. Bên cạnh đó, ể tiết kiệm thời gian cũng như tối ưu chi pHí, nhà bán hàng có cr tham khảo các ứng dụng thu hồi nợ, nhắc nợ trên điện theại đang ịnh hi. Trong đó, sapo 365 ra ời ể cung cấp giải phap giup “chuyên nghiệp heaa” qua trình kinh doanh online từ bán hàng, vận ơn qun lý công nợ khiến việc vậnh hậnh nởn ẶC Biệt, Không cần bỏ ra bất kỳ chi pHí nào mà bạn vẫnc có miễn phí.
Tham khảo thêm: Làm việc từ xa: Ưu nhược điểm và các mô hình làm việc phổ biến