Giải đáp cuộc sống

Phương pháp dạy học theo dự án – Thế giới thủ thuật

Phương pháp dạy học dự án là gì

Phương pháp dạy học dự án là gì

dạy học theo dự án là một mô hình dạy học lấy học sinh làm trung tâm. Nó Giup phát triển kiến ​​thức và các kỹ nĂng liên quan thông qua những nhiệm vụ mang tính mở, khuyến khích học sinh tìm tòi, hiện thực hoá những kiến ​​thức đ phẩm của chính mình. Chương trình dạy học tteo ​​dự mreet ược xây dựng dựa trên những câu hỏi ịnh hướng quan trọng, lồng ghep cc chuẩn nội dung và tư duy bậc cao Trong nhữnh thựnh.

bài học thiết kế tho dự ann chứa ựng nhiều kỹ thuật dạy học khác nhau, có thể lôi cuốn ược mọi ối tượng học sinh không phục v ào cach học các các các các các các c. thông thường học sinh sẽ được hỗ trợ thêm của giáo viên hoặc chuyên gia để giải quyết vấn đề, hiểu sâu nội dung hơn. các phương tiện kỹ thuật cũng được sử dụng để hỗ trợ việc học. trong quá trình thực hiện dự án có thể vận dụng nhiều cách đánh giá khác nhau để giúp học sinh tạo ra những sản phẩ có chất lư>

1. khái niệm

dạy học Theo dự mel là một hình thức dạy học, trong đó học sinh dưới sự hướng dẫn và giúp ỡ ỡ của giáo v viên tực giải quyt một nhiệm vục tập mtenc biệt vềt vềt vềt vềt vềt vềt vềt thự sản phẩm thực hành có thể giới thiệu, công bố được.

2. phân loại

a) phân loại theo quỹ thời gian thực hiện dự án:

  • dự án nhỏ: thực hiện trong một số giờ học, có thể từ 2 đến 6 giờ.
  • dự án trung bình: thực hiện trong một số ngày (còn gọi là ngày dự án) nhưng giới hạn trong một tuần hoặc 40 giờ học.
  • dự án lớn: được thực hiện với quỹ thời gian lớn, tối thiểu là một tuần, có thể kéo dài trong nhiều tuần.
  • b) phân loại theo nhiệm vụ:

    • dự án tìm hiểu: là dự án khảo sát thực trạng đối tượng.
    • dự án nghiên cứu: nhằm giải quyết các vấn đề, giải thích các hiện tượng, quá trình.
    • Dự al Kiến tạo: tập trung vào việc tạo ra các sản pHẩm vật chất hoặc thực hiện các hành ộng thực tiễn, nhằm thực hiện những nhiệm vụ như trag, trace>

      c) phân loại theo mức độ phức hợp của nội dung học tập:

      • I encourage mang tíh thực hành: là dự mood tâm là việc thực hiện một nhiệm vục thực hành mang tính pHức hợp trơle sở vận dụng ki thức, kỹng cảng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng cơng sản phẩm vật chất
      • I encourage mang tíh tích hợp: là dự encouragement mang /li>

        ngoài các cách phân loại trên, còn có thể phân loại theo chuyên môn (dự án môn học, dự án liên môn, dự án ngoài môn học); theo sự tham gia của người học (dự án cá nhân, dự án nhóm, dự án lớp…).

        3. Đặc điểm

        • ịnh hướng thực tiễn: chủ ề ề của dựen xuất phát từ những tình huống của thực tiễn xã hội, thực tiễn nghiệp cũng như thực tiễn ờ ờ ờ ờ nhiệm của dự án cần chứa đựng những vấn đề phù hợp với trình độ và khả năng nhận thức của người học. các dự án học tập có ý nghĩa thực tiễn xã hội, góp phần gắn việc học tập trong nhà trường với thực tiễn đời sống, x. trong những trường hợp lí tưởng, việc thực hiện các dự án có thể mang lại những tác động xã hội tích cực.
        • Định hướng hứng thú người học: học sinh được tham gia chọn đề tài, nội dung học tập phù hợp với khả năng vth cán. ngoài ra, hứng thú của người học cần được tiếp tục phát triển trong quá trình thực hiện dự án.
        • Mang tính phức hợp, Liên môn: nội dung dự mood sựt hợp tri thức của nhiều lĩnh vực hoặc nhiều môn học khác nhau nhằm giải ết một nhiệm vụn ề.
        • ịnh hướng hành ộng: Trong qua trình thực hiện dự mood sự kết hợp giữa nghiên cứu lý thuyết v à vận dụng lý thuyết vào trong hoạt ộng thực tiễn thựnh. thông qua đó, kiểm tra, củng cố, mở rộng hiểu biết lý thuyết cũng như rèn luyện kỹ năng hành động, kinh nghiệm thực tiễn h፧a.
        • tính tự lực của người học: trong dạy học theo dự án, người học cần tham gia tích cực, tự lực vào các giai Ỻoạn của quá. Điều đó cũng đòi hỏi và khuyến khích tính trách nhiệm, sự sáng tạo của người học. giáo viên chủ yếu đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ. tuy nhiên, mức độ tự lực cần phù hợp với kinh nghiệm, khả năng của học sin và mức độ khó khăn của nhiệm vụ.
        • cộng tác làm việc: các dự án học tập thường ược thực hiện theo nhÓm, trong đó có sự cộng tác làm việc và sự phân công cônggi việ dạy học Theo dự Án đòi hỏi và rèn luyện tính sẵn sàng và kỹ nĂng công tac làm việc giữa các thành viên tham gia, giữa học sinh và giáo viên cũng như với với với với các lự Đặc điểm này còn được gọi là học tập mang tính xã hội.
        • In -tt tt tt tt tt tt tt tt tt tt tt tt tt tt tt tt tt tth chất của hoạt động thực tiễn, thực hành. những sản phẩm này có thể sử dụng, công bố, giới thiệu.

          4. lưu ý

          • các dự án học tập cần góp phần gắn việc học tập trong nhà trường với thực tiễn đời sống, xã hội; có sự kết hợp giữa nghiên cứu lí thuyết và vận dụng lí thuyết vao hoạt động thực tiễn, thực hành.
          • học sinh được tham gia chọn đề tài, nội dung học tập phù hợp với khả năng và hứng thú cá nhân.
          • các dự án học tập thường được thực hiện theo nhóm, trong đó có sự cộng tác làm việc và sự phân công công việc giữa các th>
          • sản phẩm của dự án không giới hạn trong những thu hoạch lý thuyết; sản phẩm này có thể sử dụng, công bố, giới thiệu.
          • dạy học dự Ánge rất thích hợp ể tổ chức dạy học các ứng dụng kĩt thuật của vật lís hay vận dụng các kiến ​​thức vật Lí ể giải quyết Các vấn ề ề ề
          • dạy học dự án không phù hợp với các bài học đòi hỏi sự trình bày chính xác, chặt chẽ và hệ thống (ại lượng vật lí

            5. các bước tổ chức dạy học dự án

            billy nguyễn

Related posts
Giải đáp cuộc sống

Low impact cardio là gì? Lợi ích của các bài tập này

Giải đáp cuộc sống

Kính đeo bị rộng phải làm sao? Hướng dẫn khắc phục tình trạng đeo kính bị rộng hiệu quả

Giải đáp cuộc sống

Thủ tục, hồ sơ xóa nợ thuế doanh nghiệp phá sản 

Giải đáp cuộc sống

Hướng Ngũ Quỷ là gì? Cách xác định và hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ hiệu quả

Liên Hệ Quảng Cáo 

[mc4wp_form id="14"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *