
pipe là thuật ngữ đang rất pHổ Biến Trong Kinh Doanh Giúp Cải Thiện NĂng suất Làm việc của nhân víên cũng như đem lại chonghi thành công vậy nên nên nên nên đầu tư cho mô hình này. pipe được coi là giải pháp quản lý được sử dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác nhau. vậy pipeline là gì, đặc điểm của quy trình pipeline trong kinh doanh hãy cùng lptech tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
Đang xem: Pipeline trong kinh doanh là gì
Định nghĩa pipe là gì?
tubeline Theo NGHĩA Tiếng anh là một kế hoch, sản pHẩm, … đang Trong qua trình ược thảo luận hoặc chuẩn bị sẽ ược sản xuất, hoàn thi ở trong tương lai.
pipeline ược hiểu là một quy trình phát triển ường dẫn mang tính nối tiếp nhằm ể hỗ trợ hoạt ộng kinh doanh của doanh nghiệp và hi Ực ƻn. p>
trong kinh pipe doanh là gì?
Pipeline Trong Kinh Doanh ược hiểu là một quy trình kinh doanh có dạng ống với tính liền mạch, ại diện làm tiền ề giúp doanh nghiệp hình dung, lên kế ho hoạch . trong kinh doanh bán hàng, quy trình này sẽ giúp bạn nắm bắt từng giai đoạn, trạng thái và cơ hội phát triển của một dự án. vì thế, pipeline trong kinh doanh được coi là yếu tố dự báo về sức khỏe của một doanh nghiệp.
trong kinh doanh thì pipeline sẽ có 2 khái niệm nhỏ về pipeline mà bạn cần phải chú ý đó là sales pipeline và inside sale.
the marketing of strong channeling là gì?
Pipeline Trong Marketing là khái niệm dùng ểể chỉ quy trình hoạt ộng marketing của doanh nghiệp như việc nghiên cứu thị trường, xác ịnh khhách hàng ti àt àt àt àt àn, tết, tếng. tăng chuyển đổi. Ở quy trình này có thể hợp nhất với quy trình sales channeling (đường ống bán hàng), đặc biệt là ở những đơn vị doanh nghiệp ỏ quy doan mô.
strong pipe it là gì?
Pipeline Trong It là khái niệm chỉt tập hợp các ối tượng ược xử lý dữ liệu thành dạng chuỗi và những dữ liệu này sẽ ược nhận từ ầ ầ thành đầu ra cho đối tượng sau. do có tính chất tiếp nối nên đây ược coi là một tubeline và các ối tượng thường ược nhắc ở ởây thường là cpu, gpu hoặc các dòhng lẻn.
pipe ci/cd là gì?
ci/cd channeling là một tiến trình khai thác phát triển khai những dự định công việc một cách tự động và hiệu quả. với tiến trình xây dựng, kiểm tra và triển khai phiên bản mới nhằm đảm bảm bảo cho công việc ít xảy ra lỗi hơn. Đồng thời ci/cd còn các nhà phát triển giúp phản hồi nhanh và tăng tốc độ triển khai sản phẩm.
ci (continuous integration) là một cách để triển khai dự định, kế hoạch lên hệ thống quản lý quy trình phát triển của dự án nào đó. còn cd (continuous delivery), là cách mà hệ thống quản lý triển khai và vận hành dự án.
là gì? pipeline project
Tham khảo: Chuối chà bột
pipeline project là phương pháp nhằm tiêu chuẩn hóa của người quản lý dự án sử dụng nhằm theo dõi nhiều dự á ý ýng cho ến hàn việc chán. pipeline project sẽ ảm bảo rằng dự án đang vận hành có theo đúng tiến ộ, ược phân bổ ủ ủ nguồn lực và quy trình vận hành công việt có hoẺ.
- nâng cao các mục tiêu và giá trị của công ty, doanh nghiệp pipeline project.
- các hoạt động quan trọng đều được thông báo chính xác đến nhóm đảm nhận theo đúng mục tiêu và tiến độ.
- Đảm bảo phương án đề phòng được dự trù trong những trường hợp bất ngờ nhằm xử lý một cách kịp thời.
- xác định các giai đoạn nằm trong chu kỳ bán hàng.
- xác định có bao nhiêu những cơ hội, tiềm năng có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo. từ đó tính toán số lượng cơ hội cần có ở mỗi giai đoạn để đạt được mục tiêu doanh thu.
- các đặc điểm chung trong các cơ hội chuyển đổi cần được xác định ở mỗi giai đoạn. như lên lịch cho các cuộc họp trực tiếp hoặc tạo ra các phiên bản dùng thử miễn, nhằm giú doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng ến gần vớp ịh ịt ịn vớh ịn vớh ịn vớh ịh àt ưn vớh ịn vớh ịn vớh ịh àt ưn vớh ịn vớt ịn vớt ịn vớt ịn vớt ịn vớt ịn vớt ịn vớh ịn vớt ịn vớt ịn vớh ịn vớt ịn vớh ịn vớh ịn vớh ịn vớh àt ịn vớn vớh.
- quy trình bán hàng hoặc điều chỉnh quy trình hiện có xung quanh các hoạt động bán hàng và các dữ liệu mua hàng về khách hàng ở trên.
- dễ dàng giám sat, đánh giá hoạt động của nhân viên bán hàng.
- tính toán được mức doanh jue mong muốn và đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
- tính toán được tổng mức doanh jue mục tiêu có thể đạt được trong tương lai.
- hỗ trợ cho việc xây dựng lên các kế hoạch, chiến lược marketing một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- nhanh chóng phát hiện được những điểm khó khăn, vướng mắc và bất cập trong quy trình bán hàng để doanh nghiệp thời khắc ph>
- đy là công cụ hữu hiệu ể cấp quản lý có thể đánh giá ược hiệu quá trình bán hàng của các nhân viênh kehianh nói rigng và đán /li>
Đối với tổ chức
pipe sẽ giúp doanh nghiệp:
- xác định được quy trình bán hàng đúng đắn, thống nhất và chuyên nghiệp. từ đó, quy trình này sẽ hỗ trợ nhân viên ạt ược kết quả cao trong qua trình bán hàng tiêu thụ sản phẩm, mang về nguồn doanh thu, và lợi.
- giúp tăng thêm số lượng các khách hàng tiềm năng, ể ể tăng tỷ lệ chuyển ổi, thúc ẩy hành ộng khách hàng mua sảnnm hoặc vục sử dụ.
- Áp dụng đúng thời điểm sẽ giúp tổ chức nâng cao chất lượng, năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên bán hàng.
- hỗ trợ tối ưu ược thời gian xử lý công việc, tăng chất lượng dịch vụ, bán hàng hóa, ồng thời tạo lợi thế cạnh tranh trêng.
- thúc đẩy sự gia tăng doanh thu và khách hàng tiềm năng, khách hàng của doanh nghiệp.
- nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên.
- tối ưu thời gian, chất lượng bán hàng hóa, dịch vụ.
- quy trình pipeline dễ dàng sử dụng, linh hoạt trong việc xây dựng chuyên nghiệp.
- Với quy trình này sẽ cho pHép các pHần mềm miễn pHí Các Công Cụ Hỗ Trợ Vềc vệc tìm kiếm khách hàng tiềm nĂng như ladipage, there is email marketing,… liên kết với nhi ứNG kinh doanh bán hàng diễn ra hiệu quả hơn.
- mô hình này giúp hỗ trợ quản lý, thoo dõi các công việc trong hoạt ộng kinh doanh bán hàng mọi lúc mọi nơi chỉ với điện thoại thông minhốt có internet k.
- bên cạnh đó, Pipeline sẽ tự ộng thu thập thông tin từ các nguồn thông tin tiếp thị quảng cao từ các nguồn tiếp thị gian để xử lý thông tin cũng như chi phi quảng cáo cho doanh nghiệp.
- fomo la gì? cách ứng dụng fomo trong marketing đem lại hiệu quả
- 5s là gì? quy trình 5s thực hiện như thế nào trong doanh nghiệp?
giai đoạn của quy trình pipe trong kinh doanh
sau khi giải đáp rõ khái ni ipeline là gì, ểt ược hiệu quả thành công trong công việc thì doanh nghiệp cần nắm ược 5 công đoạn chynh ể ể ể ể ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ
1. tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng
công việc đầu tiên trong quy trình 5 giai đoạn cần thiết trong mô hình pipeline của doanh nghiệp đó là tìm kiếm những đối tượng hng tikhách. bởi vậy khách hàng chính là nhân tố chính ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của công ty.
bộ pHận nghiên cứu, phat triển thị Trường của doanh nghiệp cần hết sức linh hoạt, chủng ểt chắt lọc ra ược Các nhóm khách hàng cc nhu cầu về sảc.
2. tận tâm tư vấn chăm sóc để giữ chân khách hàng
chăm sóc khách hàng tốt chính là một yếu tố quan trọng quyết định rất lớn đến sự thành công của quy trình chiến lưc pipeline. bản chất của giai đoạn này chính là nhằm tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sản phẩm.
các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những tệp khách hàng trung thành có thể đóng góp lên tới 50% doanh jue của nhiều ngành hàng. vì vậy, việc giữ chân được những khách hàng trung thành là điều quan trọng trong sự phát triển chiến lược bền vững của doanh nghiệp.
Xem thêm: Lúc nào cũng đói bụng, coi chừng đang mắc bệnh nguy hiểm
thường xuyên tư vấn chăm sóc và tư vấn hỗ trợ kịp thời là những phương thức hiệu quả phổ biến từ đó những doanh cáƻc nghiệ tệ .
>> tìm hiểu: chân dung khách hàng là gì? cách lập hồ sơ chi tiết về khách hàng lý tưởng
3. Đề xuất về những nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm doanh nghiệp
chú ý có những phương án phân chia các nhÓm
qua giai đoạn này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm cho cả doanh nghiệp lẫn người mua hàng.
sau đó xây dựng khung phân ịnh nhu cầu của khách hàng bằng cách tập trung nhiều vào những nhóm khách hàng quan tâm, có nhu cầu mua sản phẩm cứm. khi khách hàng đã có nhu cầu về sản phẩm thì doanh nghiệp sẽ không mất nhiều thời gian tư vấn, giải đÁp về tính chất và tác dứcm chứn ch. qua đó tiết kiệm thời gian của đôi bên và tăng hiệu quả chốt đơn. vì thế, doanh nghiệp nên có chiến lược kinh doanh riêng dành cho nhóm khách hàng đã có nhu cầu mua hàng và nhóm khách hàng của công chúng nói chung.
4. thuyết phục và đàm phán xây dựng mối quan hệ với khách hàng
bước đàm phán thuyết phục khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, giai đoạn này đòi hỏi rất nhiềnhânhữ khṻ. việc chốt đơn có được diễn ra hiệu quả hay không thì đây chính là bước đòn bẩy đánh trực diện vào tâm lý và quyết h địang cap.
một nhân viên khi tư vấn phải nhanh nhạy sáng suốt, đàm phán linh hoạt khi tiếp xúc với khách hàng. Ồng thời nhân viên cũng phải biết làm cho khách hàng hài lòng bằng cách thể hiện qua kỹ năng giao tiếp cùng việc giới thiệu, thuyết trình về phòn cề.
5. chốt deal và kết thúc quy trình
đy là giai đoạn khó khăn nhất trong oil pipeline đã qua việc hỗ trợ tư vấn khách hàng sẽ khiến khách hàng đã có thông tin ầy ủ về chẻẻẰm vản, ph. nếu bạn thành công trong việc thuyết phục khách hàng, họ sẽ nhanh chóng chốt đơn và ký kết hợp đồng.
một số doanh nghiệp còn sửng các chương trình khuyến mãi với mốc thời gian ngắn hạn và có tínnh chất khan hiếm ể là đòn bẩy ể ể ể ể ể and bởi vì gần như tâm lý của khách hàng là thích khuyến mại nên sẽ giúp tỷ lệ chốt đơn mua hàng được tăng cao.
cách sử dụng quy trình pipeline hiệu quả
quy trình tubeline chynh là luồng các công việc của doanh nghiệp và sử dụng một quy trình hay với sự hỗ trợ của các phần mềm bán hàng giup nâng quo hi.
điều này cũng sẽ giúp chủ các doanh nghiệp Theo DõI Sao Sao Công Việc Hoạt ộng Kinh Doanh Một Cách Chuẩn Xác, Khi Áp Dụng quy Trình Pipeline Sẽ Mang ến
tổng kết
với những chia sẻ trên đy, hy vọng lptech sẽ giúp bạn hiểu ược pipeline là gì, ặc điểm của quy trình tubeline trong kinh doanh ể khi xy dểng thy ch.
mô hình này là giải pháp tuyệt vời để doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng và phát triển, để cạnh tranh tốt hơn so với hình các đối c. NếU MUốN ạT ượC hiệu quả kinh doanh bạn nên kiên nhẫn, tiếp tục cải thiện và tối ưu Hoaa quy trình bán hàng, doanh nghiệp sẽ nhận ược những dấu hiệu kh ốh kh >
>> xem them:
Tham khảo thêm: Son Black Rouge Ver 5 có các màu nào? Màu son nào đẹp nhất ở Ver 5?
Đặc điểm nổi bật của pipe
có thể dễ nhận thấy đặc điểm của quy trình pipeline trong kinh doanh là không giới hạn trong một khoảng thời gian dài hay ngắn. thời gian của quy trình sẽ ược ảm bảo thực hiện linh ộng sao cho pHùp với các chiến lược mà doanh nghiệp ặt ra và hướng tới hoạt ộng kinh doanh tại thờiểm m m m m m.
bên cạnh đó, việc xác ịnh thời điểm bắt ầu của quy trình rất phức tạp, có thể ược tíh từ khi khách phàp, phàp, phàp, phàp, phàp, phàp, phàp, …p, phàp.
Để xây dựng một sales channel dành riêng cho doanh nghiệp thông qua những đặc điểm dưới đây để tối ưu hiệu quả:
lợi ích của pipe trong kinh doanh
pipeline trong kinh doanh (hoặc còn được gọi là đường ống bán hàng) là quy trình bao gồm các bước mà nhân viên bán hàng cần thᇻn him chuyỻ đổi nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng (leader) trở thành khách hàng chính thức của doanh nghiệp (customer).
việc áp dụng tubeline trong kinh doanh sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn nhận ược vị trí của ối tượng khách hàng từ đó, doanh nghiệp dỿ chihẻ có ƻn. Hiện Nay, Mô Hình Pipeline Trong Kinh Doanh ượC đánh Giá Là mang lại nhiều lợi ích ối với từng ối tượng cụ thể như: nhân viên kinh doanh, cấp qua >
Đối với nhân viên
như đã ề cập ở pHần trên, pipeline Trong Kinh doanh là một tập hợp các hoạt ộng chuỗi các hành ộng mà nhân vivi bán hàng (salt) vì thế, nó sẽ tạo ra một quy trình bán hàng chuyên nghiệp cho mọi nhân viên trong doanh nghiệp có thể áp dụng cho dự án.
trong qua trình áp dụng mô hình pipeline trong kinh doanh, những nhân viên bán hàng sẽ có sự phân loại các nhóm đối tượng khách hàng. nhờ vậy mà, đội ngũ nhân viên salts sẽ có kế hoạch chăm sóc khách hàng phân loại phù hợp tương đương với từng nhóm khách hàc nhaukháng. bên cạnh đó, mô hình tubeline cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi ể nhân viên sales có th chia sẻ thông tin và báo công việc một cáchng dàng với tẺ
Trong Kinh Doanh, quy trình tubeline sẽ giúp nhân viên dễ dàng phat hiện và nắm bắt ược các cơ hội ểể tạo ra các chương trình chính Sách khuyến mãi đi ưi đi đi đi đi đi đi đi ưi ưi ưi ưi ưi ưi ưi ưi ưi ưi ưi ưi ưi ưi ư đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi đi. doanh nghiệp.
Đối với cấp quản lý
quy trình pipeline trong kinh doanh giúp cung cấp các bước để doanh nghiệp chuyển đổi khách hàng rõ ràng cũng như dữ dữ liệu giúp cho cấp quản l: