Giải đáp cuộc sống

Chi phí cho quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu? – Digital Learning

Quảng cáo có trả phí trên youtube là gì

Quảng cáo có trả phí trên youtube là gì

youtube đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình mua sắm hàng hóa của nhiều người tiêu dùng hiện đại. có đến 68% người dùng youtube đều chọn tham khảo các thông tin hàng hóa trên kênh trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Đó cũng là lý do mà ngày nay hàng loạt các thương hiệu và doanh nghiệp bắt đầu xây dựng các kênh youtube riêng để quảng cáo ản ấch v. quảng cao trên nền tảng youtube mang lại một lượng lớn Cho doanh nghiệp và đó đó đNG là cach ểể họ họ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm nĂng thường xuyên theo dõi.

làm thế nào để xác định chi phí quảng cáo youtube ads?

chi phí quảng cáo youtube ads thường không cố ịnh mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố tuy nhiên g. hai yếu tố chi phối thêm đến giá ver. trong phần cuối bài viết này, mangoads sẽ giúp bạn làm quen với các định dạng quảng cáo video và cách thức hiển thị của quảng cáo trên youtube.

dù không có một mức ịnh giá chynh thức, cụ thể nào cho các quảng cáo hiển thị trên youtube, nhưng bạn có tham khảo mộo một số mức trung:

Để biết các chiến lược đặt giá thầu nâng cao hơn, hãy xem hướng dẫn của google về các định dạng quảng cáo video .

  • giá mỗi lần xem (cpv) trên youtube có thể dao động từ 50 vnĐ đến 150 vnĐ. và nó sẽ tăng lên từ 50,000 vnĐ đến 150,000 vnĐ cho mỗi 1,000 lượt xem và cần khoảng 10,000,000 vnĐ để đạt ƻ0ợ0</l0ợ0</l0ợ0</l0ợ0

    ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý mức giá thực tế cho các quảng cáo hiển thị trên youtube sẽ khác nhau giữa các doanh nghiệp, thậm chí giữa chi ếch này với chi ếhhhhá ếhhhhá ộhhá ộhhá ộhhhá ộthhhá ộhhhhá ộhhhhá ộhhhá ộthhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhá ộhhá . khác nhau như ngành hàng, sản phẩm và nội dung video.

    kế tiếp, mangoads sẽ đi sâu vào phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá quảng cáo trên youtube. từ đó sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định phù hợp để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình cho youtube.

    5 định dạng quảng cáo trên youtube và phương thức đặt giá thầu tương ứng

    1. quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (skippable in-stream ads)

    Đây là những quảng cáo xuất hiện trước, trong hoặc sau các video khách hàng muốn xem trên youtube. sau năm giây, người xem có quyền chọn tùy chọn bỏ qua quảng cáo.

    • Định giá quảng cáo trên youtube: cpv, cpm, cpa.
    • 2. quảng cáo trong video không thể bỏ qua (non-skippable in-stream video ads)

      các quảng cáo này cũng được phát trước, trong hoặc sau các video khác nhưng chúng chạy trong 15 giây và người xem không được phép bỏ qua chúng.

      • Định giá quảng cáo trên youtube: cpm.
      • 3. quảng cáo khám phá video (video discovery ads)

        hình ảnh thu nhỏ của video (thumbnail) với văn bản xuất hiện bên cạnh video có liên quan, trang kết quả tìm kiếm youtube hoặc trang chủ youtube dành cho mobile.

        • Định giá quảng cáo trên youtube: cpv.
        • 4. quảng cáo đệm (bumper ads)

          loại quảng cáo này kéo dài sáu giây. nó không thể bỏ qua và được hiển thị trước, trong hoặc sau một video khác.

          • Định giá quảng cáo trên youtube: cpm.
          • 5. quảng cáo ngoài luồng phát (outstream ads)

            quảng cáo ngoài luồng phát là những quảng cáo phát mà không có âm thanh và người dùng có thể chọn bật tiếng chúng.

            • chỉ số chi phí quảng cáo trên youtube: cpm.
            • năm yếu tố ảnh hướng đến chi phí quảng cáo youtube cần xem xét

              trong bài viết này, mangoads sẽ đi sâu vào phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá quảng cáo trên youtube. từ đó sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác trong cách tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình cho youtube.

              1. mục tiêu của bạn

              Để giải quyết câu hỏi “quảng cáo youtube có giá bao nhiêu?” trước tiên bạn cần phải xác định “mục tiêu kinh doanh cụ thể mà bạn muốn đạt được với chiến dịch này là gì?” Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể chọn một trong số các tùy chọn được đưa ra bởi google ads gồm:

              • thúc đẩy doanh số bán hàng.
              • tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.
              • there is traffic on the website của bạn.
              • mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng nhận thức.
              • ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn tù chọn chuyên gia quảng cáo.

                tại sao phải dành thời gian để làm xác định mục tiêu? Ơn giản vì mục tiêu mà bạn xác ịnh trong những tùy chọn có sẵn ược ưa ra bởi google ads sẽ có quan ến một trong hai biến chi pHí quhhng cao hàng ầu trên trên /p>

                2. ngân sách của bạn

                ngân sách hàng ngày của bạn là 230,000 vnĐ cho chiến dịch video. nhân số tiền này với số ngày bạn muốn chạy chiến dịch của mình. Cáá Chuyên Gia Khuyên Bạn Nên Dùng ít nhất Hi Tuần ểo Ra sức Hút Cũng như sự cân bằng chiến dịch của mình trước khi thựn bất kỳ thay ổi nào.

                vì vậy, giả sử bạn là người mới bắt đầu và muốn chi tiêu ít nhất cho chiến dịch. chi phí quảng cáo trên youtube ở giai đoạn này sẽ là:

                • 230,000 x 14 ngày (2 tuần) = 3,220,000 vnĐ
                • như vậy, tổng ngân sách chiến dịch của bạn là 3,220,000 vnĐ. toàn bộ ngân sách này sẽ ược trải ều trong suốt thời gian vận hành chiến dịch ( 2 tuần ), gồm cả những biến ộng về sỰ traffic ộng về sỰ

                  do đó, Ngân Sách Quảng Cáo YouTube Có Thể Cao Hơn Hoặc Thấp Hơn Ngân Sách Hằng ngày Của Bạn Trong Những Ngày Nhất ịnh NHưNG ếN cuhn cùng nó vẫn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽn sẽ vna.

                  3. sử dụng các chiến lược nhắm mục tiêu

                  việc nhắm mục tiêu chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, do vậy không nên qum.

                  bạn có thể xem xét các tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trong hình ảnh bên dưới.

                  dù bạn có thể chọn tick vào tất cả các mục có khả năng giúp cho số lần hiển thịng cáo của bạn cao hơn nhưng hãy lưu ý rằng với tập khách hàng rộng hơng hơng ểng hơng hơng ểng hơng hơng hơng hơng ểng hơng hơng hơng ểng hơng hơng ểng hơng hơng hơng hơng. sử dụng hiệu quả và mang lại ít chuyển đổi.

                  4. loại quảng cáo nào phù hợp

                  Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét nếu như bạn muốn xác định “quảng cáo trên youtube tốn bao nhiê?”. thông thường dạng quảng cáo trong luồng (in-stream) sẽ có chi phí trên mỗi lượt xem cao hơn một chút so với dạng quảng cáo pumber ads.

                  5. loại đấu giá thầu nào sẽ sử dụng

                  một trong những vấn đề cấp thiết của quảng cáo là làm thế nào để mỗi đồng mà bạn bỏ ra đều mang lại giá trị cho doanh ? Để trả lời câu hỏi này bạn cần phải hiểu cách đặt giá giá thầu quảng cáo youtube trên nền tảng google ads.

                  có một số cách để đặt giá thầu trên youtube dễ dàng hơn. và đây là những điều cơ bản mà bạn cần ghi nhớ:

                  • chi phí mỗi lần xem quảng cáo trên youtube (cpv): với giá mỗi lần xem trên youtube, bạn sẽ trả tiền khi ai đó xem hoặc tưặng tác vạng quo c. MộT LượT XEM ượC TINH KHI NGườI DUEG XEM 30 GIâY HOặC TOÀN Bộ THờI LượNG quảng cao vides của bạn (nếu quảng cao đó ngắn 30 giây) ho hakcle nguồn: Google, 2021).
                  • Giá mỗi nghìn lần hiển thị (cpm): bạn có thể ặt số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả ểể quảng cao của mình xuất hiện 1,000 lần trên nền tảng.
                  • Chi phí mỗi hành ộng (cpa): điều này ề cập ến khoản thanh toán bạn pHải chi trả khi người dùng click vào quảng cao của bạn và thực hiện một hành wow shape giá trên mỗi lượt chuyển đổi (cost per action) thường khó xác định, phụ thuộc vào ngành hàng, loại chuyển đổi và các cài đặt follow-up trên. nếu tối ưu theo cpa, giá trên mỗi lượt xem quảng cáo có thể cao hơn nhưng sẽ không biến động quá nhiều.
                  • cach tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên youtube của bạn

                    bạn cũng biết rằng giá youtube cho quảng cáo có thể khác nhau. nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào cần tăng hoặc giảm giá thầu? làm cách nào để tận dụng giá quảng cáo trên youtube để cuối cùng bạn không lãng phí tiền quảng cáo? Để trả lời được những câu hỏi này bạn cần nắm vững các thủ thuật sau đây:

                    nắm vững kiến ​​​​thức cơ bản

                    vệc thiết lập một chiến dịch quảng cao ồng nghĩa với vệc nó đòi hỏi bạn pHải có một số kiến ​​thức vềc vềc cac cac yếu tố ược liên kết ếc ếc ếc ếc ếc ếc ếc ếc ếc ếc ặc ếc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc ặc. tùy chọn nhắm mục tiêu.

                    ể làm tốt những việc đó bạn chắc chắn phải mất nhiều thời gian ể xây dựng một chiến lược hoàn hảo cho từh tian mỬu chu. Trong trường hợp bạn là người có thời gian và ngân Sách hạn chế, thì lời khuyên của mangoads là bạn nên thuê một Marketing videos thay vì mất tiền chi cac chiến dịch thử nghiệm.

                    tối ưu hóa chiến dịch của bạn

                    nếu quảng cáo của bạn hoạt động kém, bạn có thể chọn các tùy chọn có khả năng giúp tối ưu hóa chi phí cho mỗi lần xem hoặl.

                    ví dụ: Để cải thiện tỷ lệ xem, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình như thay đổi tiêu đề (title) hoảng cá. các nút cta mặc dù đơn giản nhưng cũng có tác động không nhỏ đến hành vi của người dùng.

                    sử dụng video chất lượng

                    nếu bạn muốn cach chạy ads youtube /p>

                    thông thường các doanh nghiệp hoặc công ty quảng cáo sẽ lựa chọn các dịch vụ sản xuất video, hình ảnh của các đại lý quảng video youtube. với sự trợ giús của họ, bạn có thể tung ra các quảng cáo video chuyên nghiệp, hấp dẫn giúp cho chiến dịch marketing của bạn có ược mộu quợ hiệ khu.

                    làm việc với agency quảng cáo youtube

                    lựa chọn hợp tác với một agency uy tín chính là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo youtube cho doanh nghiệp của mình. NếU BạN Là MộT DOANH NGHIệP VừA HOặC NHỏ VớI NGâN SACH QUảNG CAO IMET Và ThậM CHÍ CÓ CC CÓ MộT ộI NGũ MARKETING Còn NON TRẻ TÓ Lẽ BạN Sẽ GặP KHÁ NHIềU KHÓ KHĂN VI ệC. mặt khác việc hợp tác với một agency đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một đội ngũ nhân viên marketing giàu kinh nghiệm giúp bạn giải quyết việc định giá quảng cáo và tạo video trên youtube từ đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn về lâu dài.

                    nếu bạn đang tìm kiếm một ối tác đáng tin cậy vận hành chiến dịch quảng cao trên youtube, hãy l VIn hệ mangoads qua số điện thoại 028 6680 5450 Hoặc đc đ đ

                    chi tiêu thực tế khi quảng cáo trên youtube

                    biết được giá thầu quảng cáo nghĩa là bạn đã đi được 1/3 chặng đường khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên youtube. tuy nhiên, khi dự trù ngân sách cho chiến dịch marketing, bạn cần lưu ý đến các loại chi phí khác không bao gồm trong phí thực chạy phải trả cho google.

                    cho google.

                    có 2 loại phí mà nhà quảng cáo cần chi trả gồm thuế nhà thầu và phí thẻ:

                    • phí thẻ là loại chi phí mà bạn sẽ bị khấu trừ ngay khi nạp tiền vào tài khoản quảng cáo google ads. thông thường phí thẻ visa giao động từ 3% đến 4% tùy thuộc vào quy định của ngân hàng phát hành thẻ.
                    • Thuế nhà thầu (fct) là loại thuế ap dụng ối với tổ chức nước ngoài không hoạt ộng the luật phap việt nam nhưng có tho nhập phát Sin từc việc cung ức nam. do vậy khoảng chi phí mà nhà quảng cáo chi trả cho google sẽ phải chịu thuế nhà thầu khoảng 11% ngân sách.
                    • khi quảng cáo youtube, marketer có hai lựa chọn là sử dụng thẻ cá nhân hoặc thẻ doanh nghiệp. trong trường hợp sử dụng thẻ cá nhân, nhà quảng cáo sẽ không bị tính thuế nhà thầu nhưng hiển nhiên ngân sách quảng cáo đã chi trả cũng không được coi là một khoảng chi phí hợp lệ để khấu trừ vào thuế thu nhập doanh nghiệp.

                      ¿quảng cáo youtube mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp?

                      việc tích hợp quảng cáo youtube vào chiến lược marketing sẽ hỗ trợ rất hiệu quả cho mục tiêu branding sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp:

                      • kết nối doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng : với lợi thế sở hữu hơn 2 tỷ người dùng hoạt ộng hàng that . quảng cáo youtube giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng phù hợp với các tiêu chí nhắm mục tiu (ộ tu ớ đ đ. li>

                        nhắm mục tiêu theo hành vi là một ưu điểm của youtube ads. Thay vì pHân pHối quảng cao ến hàng loạt ối tượng không tiềm nĂng gây lãng pHí ngân Sách, YouTube choc pHép nhà quảng cao thu hẹp target dựa trên sở thích và hành và hành vi v à hành và hành và hành và VI hiệu sữa khác.

                        • quảng cáo phát ngay trong video hoặc chạy bên cạnh video trên youtube. bạn có thể thể hiện sản phẩm, dịch vụ kinh doanh với hình thức trực quan, sinh động kèm thuyết minh giúp khách hàng dễ dàng ghi Ƈu. Bên cạnh những video dàn dựng công phu về sản pHẩm, doanh nghiệp có thể ghi hình chuyên gia đang giới thiệu, giải thích những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vục vục vụ
                        • đánh Giá MứC ộ Thành Công Của Chiến DịCH MARKETING: quảng cao YouTube Cung Cấp ầY ủ ủ Các chỉ số giúpet dễ dàng đo lường hiệu quiến dị Thônes, Chi Phi và ng bạn có thể biết được video quảng cáo nào được khách hàng xem nhiều nhất và lâu nhất. bên cạnh đó, ma trận “audience” with giúp nhà quảng cáo biết được mình có đang tiếp cận đối tượng phù hợp hay không.
                        • chi phí của quảng cáo youtube thường rẻ hơn so với quảng cáo tìm kiếm (quảng cáo trả cho mỗi lần click chuột (ppc) của google).

                          bạn đã sẵn sàng với việc quảng cáo trên nền tảng youtube chưa?

                          tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo trên youtube chỉ là bước đầu tiên trong việc triển khai quảng cáo trên youtube cho doanh nghi. trong thực tế, việc vận hành chiến dịch đòi hỏi nhiều kỹ thuật tối ưu, sự quan sát nhạy bén và thay đổi phù hợp với xu.

                          vì thế chìa khóa ể đi ến thành công là bạn phải tìm ược một ối tác uy tín thay bạn vận hành chiến dịch và báo cáo cáo kỳt ỳ

                          mangoads là agency quảng cáo youtube cung cấp các chiến lược quảng cáo video tùy chỉnh, theo hướng dữ liệu cho các công ty thuộc nhiều ngành và lĩchaukh và. Khac với một số công ty quảng cao khác, mangoads sẽ xét và hỗ trợn lý toàn bộ chiến lược Digital marketing của bạn ể ảm bảo tất cả cc bằng cách tích hợp các giải pháp bổ sung, như quản lý mạng xã hội, quảng cáo trên mạng xã hội ( gồm cả quảng cáo trên youtube ), man hi. chi phí hợp lý trong từng mục tiêu kinh doanh đồng thời giúp tối ưu lợi nhuận đầu tư.

Xem thêm:  Doanh nghiệp nhà nước là gì? Đặc điểm và phân loại doanh nghiệp nhà nước?
Related posts
Giải đáp cuộc sống

Low impact cardio là gì? Lợi ích của các bài tập này

Giải đáp cuộc sống

Kính đeo bị rộng phải làm sao? Hướng dẫn khắc phục tình trạng đeo kính bị rộng hiệu quả

Giải đáp cuộc sống

Thủ tục, hồ sơ xóa nợ thuế doanh nghiệp phá sản 

Giải đáp cuộc sống

Hướng Ngũ Quỷ là gì? Cách xác định và hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ hiệu quả

Liên Hệ Quảng Cáo 

[mc4wp_form id="14"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *