mọi doanh nghiệp ều mong muốn thương hiệu của mình có thể tiếp cận ược nhiều khách hàng tiềm năng nhất và ược ghi ận ệu thâ Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải thực hiện chiến dịch quảng cáo nhận thức về thương hiệu đúng cách và phù. bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo nhận thức thương hiệu.
xem them:
- quảng cáo định vị thương hiệu là gì?
- chiến lược quảng cáo thương hiệu – 7 bước giup bạn thành công
- gợi nhớ thương hiệu
- nhận biết thương hiệu
- nhận thức the most important thing
- gợi nhớ thương hiệu là khả năng mà người tiêu dùng có thể gọi tên chính xác thương hiệu khi nhắc đến sản phẩónà . Điều đó thể hiện sự gắn kết giữa một sản phẩm và thương hiệu.
- khi nhắc đến 1 sản phẩm bất kỳ, khách hàng thường nhớ được từ 3-5 thương hiệu. số lượng thương hiệu mà khách hàng nhớ tới dựa vào các yếu tố như quy mô nhận thức, tình huống phát sinh, độ trung thànth vỰ
- ví dụ, các thương hiệu được khách hàng nhớ nhiều nhất là trung nguyên, nescafe,…
- loại nhận thức này thể hiện khi người tiêu dùng có thể nhận biết ược tên thương hiệu đó sau khi nhìn thấy sản phẩm của thương hiệu đó tại các đi m.
- Ví dụ, khi nhắc tới thương hiệu acecook, người tiêu dùng sẽc có kể ược các sản pHẩm của thương hiệu này nHư mì tôm, bun, phở Ăn liền.
1. quảng cáo nhận thức về thương hiệu là gì?
nhận thức về thương hiệu là một thuật ngữ mô tả mức ộ nhận biết của người tiêu dùng ối với sản pHẩm Theo tên thương hiệu của nó. t?o nh?n th?c v?
quảng cao nhận thức vềng hiệu là vaệc sửng những cach thức quảng cao , ề ềp, nhắc nhở ến thương hiệu, nhằm gia tĂng sự nh ềng ềng ề có thể bao gồm các phẩm chất phân biệt sản phẩm với đối thủ cạnh tranh.
ví dụ: khi ai đó nói rằng tôi cần một miếng kfc, bạn biết rằng họ đang đề cập đến gà rán. có rất nhiều thương hiệu khác tạo ra sản phẩm gà rán nhưng kfc đã trở thành thương hiệu được biết đến rộng rãt nh>
nhận thức về thương hiệu rất quan trọng vì nó giúp các doanh nghiệp nổi bật hơn ối thủ, xây dựng ối tượng hiệu quản và tạo ra nhiều khasc hàng tiềm n. mức ộ nhận biết thương hiệu cao hơn thường tương ương với doanh số cao hơn và cũng đong vai trò quan trọng ngăn các ối thủ cạnh tranh giành ược nhhiều ơn h> h> h> h> h> h> h> h> h>
2. phân biệt nhận diện thương hiệu và nhận thức thương hiệu
quảng cáo nhận diện thương hiệu và quảng cáo nhận thức thương hiệu là những thuật ngữ dễ gây nhầm lẫn. người quảng cáo phải nắm rõ khác biệt giữa chúng để có những chiến dịch quảng cáo thành công.
trong các quảng cáo của hãng xe này, hình ảnh logo luôn xuất hiện ấn tượng và đủ lâu để khách hàng nhớ tới.
3. các loại nhận thức thương hiệu
có 3 loại nhận thức thương hiệu cơ bản là:
các loại nhận thức này hoạt động theo các cách thức khác nhau hoàn toàn và có ý nghĩa quan trọng cho các chiến lược tiếp thị và quảng cáo. cụ thể như sau:
3.1. gợi nhớ thương hiệu
3.2. nhận biết thương hiệu
3.3. nhận thức the most important thing
loại nhận thức này là trường hợp mà khách hàng thường mua các sản phẩm nằm trong nhóm 3 thương hiệu đầu tiên mà họ biết. Ví dụ, Khách Hàng Biết Tới 5 Thương hiệu quần Ao Them thứ tự là a, b, c, d, e thường cor xu hướng mua ồồ của cc thương hiệu a, b, c hơn cc thương hiệu còn lại.
4. 3 cách đo lường quảng cáo nhận thức về thương hiệu
thường thì quảng cáo nhận thức thương hiệu rất khó để đo lường. tuy nhiên nếu bạn đang chạy quảng cao nhân thức thương hiệu online, sẽco những phương pHán đo lường nhận thức thương hiệu hiệu quả và pHổ biến là:
cach 1: Đo lường bằng sự hiển thị:
với các quảng cáo trên facebook và youtube, bạn có thể xác định được có bao nhiêu người đã xem và click vào quảng cáo. sự hiển thị là một số liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần theo dõi trong mọi chiến dịch quảng cáo. nhờ vào đó, doanh nghiệp có thể xác định được số lượng khách hàng tương tác và quan tâm tới dịch vụ.
cách 2: sự tương tác với quảng cáo
tương tac đo lường bằng tỷ lệ nhấp ctr với mẫu quảng cao sẽ giún tìm hiểu riqu hơn khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm nào hoặc yếu tố nào củn pHẩm. khi đạt được ctr đương đối thì thì tỷ lệ nhấp thường xuyên sẽ thấp hơn. doanh nghiệp có thể xem xét tới số lần chuyển đổi cho quảng cáo trên mạng được hiển thị sau đó.
cách 3: phạm vi tiếp cận quảng cáo
mỗi doanh nghiệp có những mục tiêu xây dựng thương hiệu khác nhau. vì vậy, các phương pháp quảng cáo nhận thức về thương hiệu sẽ có sự khác nhau. cần tìm hiểu rõ về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cung cấp để có chiến dịch quảng cáo chất lượng.