Giải đáp cuộc sống

Sự kiện bảo hiểm là gì? Vì sao người tham gia cần quan tâm?

Sự kiện bảo hiểm là gì

Sự kiện bảo hiểm là gì

sự kiện bảo hiểm là yếu tố quan trọng mà người tham gia cần chú ý, bởi đy là cơ sở ể ể doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện trách nhiệm chi trả quyền lợi. tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết sự kiện bảo hiểm là gì? cần làm gì khi xảy ra sự kiện bảo hiểm? Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này, hãy cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

¿sự kiện bảo hiểm là gì?

sự kiện bảo hiểm là sự kiện khách quan do người tham gia bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm thỏa Thuận tại thời điểm ký kýt hợp ồng, hoặc ược quy ịnh bởt.

>> xem thêm: những thuật ngữ bảo hiểm nhân thọ có thể bạn chưa biết

ể ược công nhận là sự kiện bảo hiểm thì sực vệc, hiện tượng ảnh hưởng ến sức khỏe, thn thể, tanh mạng (bịng tật, tai nạn, nằm viện, bệm… mệtm. ượC bảo hiểm.

khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, bên mua bảo hiểm cần làm gì?

nếu đã hiểu sự kiện bảo hiểm là gì cũng như điều kiện ể gọi là một sự kiện bảo hiểm, việc tiếp tte nên làm gì khi sự kiện ệpt

theo đó, để nhận quyền lợi bồi thường của bảo hiểm nhân thọ, người tham gia cần thực hiện các bước sau:

bước 1: thông báo cho công ty bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra

trước tiên, hãy thông báo về sự kiện bảo hiểm vừa phát sinh cho phía công ty bảo hiểm đang tham gia, bằng cách:

  • liên lạc cho người phụ trách hợp đồng bảo hiểm của mình.

  • gọi điện trực tiếp lên hotline của công ty bảo hiểm.

  • nhận sự hỗ trợ trên các kênh trực tuyến như fanpage, zalo hoặc app ứng dụng riêng của công ty bảo hiểm.

    ối với prudential, khách hàng có thể gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến và ược cập nhật tiến trình giải quyết ngay trên cổng thôônes hướng dẫn tải v đ

    bước 2: chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

    sau khi tiếp nhận thông tin, phía công ty bảo hiểm sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để nhận tiền bồi th. ví dụ như:

  • kết quả xét nghiệm, chẩn đoán bệnh… cho trường hợp yêu cầu quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng.

    bước 3: ký vào đơn yêu cầu

    Để nhận được quyền lợi bồi thường, khách hàng cần ký xác nhận trực tiếp vào đơn yêu cầu.

    bước 4: chọn hình thức nhận tiền phù hợp

    hiện có 2 hình thức nhận tiền là lấy tiền mặt tại quầy và chuyển khoản ngân hàng, tùy theo mong muốn và ộộ thuận tiện mà bỡn chạn chọn ch.

    thời hạn bồi thường kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm?

    Đối với vấn đề này, người tham gia cần nắm rõ về mốc thời hạn yêu cầu bồi thường và thời hạn trả tiềng th bỻ>

    căn cứ Điều 28 luật kinh doanh bảo hiểm năm 2000 quy định:

    • thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm là trong thời gian 1 năm. riêng thời gian xảy ra sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan khác không tính vào thời hạn kể trên.

    • trường hợp bên mua bảo hiểm chứng minh ược không biết thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm là khi nào, thìi hạnny ting ưthàịnh.

      về thời hạn trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường, Điều 29 luật kinh doanh bảo hiểm năm 2000 có quy định như sau:

    • TRườNG HợP KHôNG CC thỏa Thuận về thời hạn thì công ty bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường trong vòng 15 ngày, kể từ ngày nhận ầc ượ ủ ủ hiểm hoặc bồi thường.

      sự kiện bảo hiểm xảy ra trong thời gian gia hạn đóng phí có được bồi thường không?

      câu trả lời là được. Thông thường, khi đã ến hạn đóng pHí nhưng bên mua bảo hiểm chưa nộp, công ty sẽ ap dụng thời gian gia hạn đón pHí tối đa là 60 n (k ể ngày ạ đ đ đ , Trong Thời Gian Gia Hạn đóng pHí, Hợp ồng vẫn còn tính hiệu lực.

      thế nhưng, nếu sự kiện bảo hiểm phát sinh sang ngày thứ 61 mà phí bảo hiểm vẫn chưa được thanh toán thì sẽ có hai trường hợp ra:

      • thứ nhất, nếu hợp đồng chưa có giá trị hoàn lại (gthl) hoặc gthl nhỏ hơn 1 kỳ phí tháng thì hợp đồng tạm thời bt. Điều này đồng nghĩa công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường nếu có sự kiện bảo hiểm xảy ra.

      • thứ hai, nếu hợp đồng có gthl đủ để nộp phí, công ty bảo hiểm sẽ tạm ứng từ gthl để thu phí tự động. khi áp dụng cách này, khách hàng sẽ phải chịu khoản giảm thu nhập ầu tư, nhưng hiệu lực hợp ồng vẫn tiếp tục duy trì và quyền hền lề.

        tuy vậy, các chuyên gia khuyên rằng khi tham gia bảo hiểm, bên mua cần có kế hoạch đóng phí đúng thời hạn để tránh nhiều vấn đềh ánô>

        bài viết trên đây đã giải thích sự kiện bảo hiểm là gì cũng như cung cấp những thông tin cần biết khi phát sinh sự kiện bảo hiểm. bên cạnh việc nhanh chóng thông báo ến công ty bảo hiểm, khách hàng nên chú ý xem sự kiện đó có ảm bảo yếu tốu ểhn ểhn ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểhn ểm ểm ểm ểhn ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểm ểhn ể………… ể ể ể ki ° bảo quyền lợi bảo hiểm của mình nhé!

        >>> xem thêm: bảo hiểm nhân thọ và những điều cần biết trước khi tham gia

Xem thêm:  Quy luật tự nhiên
Related posts
Giải đáp cuộc sống

Review TF88 | Sân chơi cá cược bóng đá, Casino online uy tín 

Giải đáp cuộc sống

Điểm mặt những trò chơi bắn cá đổi thưởng dễ chơi, dễ ăn tiền

Giải đáp cuộc sống

Low impact cardio là gì? Lợi ích của các bài tập này

Giải đáp cuộc sống

Kính đeo bị rộng phải làm sao? Hướng dẫn khắc phục tình trạng đeo kính bị rộng hiệu quả

Liên Hệ Quảng Cáo 

[mc4wp_form id="14"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *