Giải đáp cuộc sống

Ý nghĩa của tầm nhìn và sứ mệnh trong doanh nghiệp – Open End

Tầm nhìn là gì sứ mệnh là gì

Tầm nhìn là gì sứ mệnh là gì

các doanh nghiệp thường giới thiệu và tuyên bố đích đến thông qua tầm nhìn và sứ mệnh. trong đó sứ mệnh mô tả hành động doanh nghiệp cần thực hiện ra sao để đạt được tầm nhìn. trong khi, tầm nhìn là những gì doanh nghiệp hoạch định ra điều mình muốn đạt được trong tương lai. mặc dù tầm nhìn và sứ mệnh có những ý nghĩa riêng biệt nhưng rất nhiều người, ngay cả những nhà lãnh ạo, quản lý cũng thường xuyên hi lộn ha ểi ni ni ni ni ni ni n.

vậy làm thế nào để có thể hiểu đúng được tầm nhìn, sứ mệnh ? cùng open end tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

tầm nhìn là gì ?

tầm nhìn tập trung vào tương lai. nó là nguồn cảm hứng và động lực. nó thường không chỉ mô tả tương lai của doanh nghiệp mà còn mô tả tương lai của toàn ngành/ lĩnh vực doanh nghiệp đó đang kinh doanh. nó thậm chí còn tạo ra xu thế ảnh hưởng tới sự phát triển của toàn xã hội.

sứ mệnh là gì ?

sứ mệnh tập trung vào hiện tại. nó xác định rõ khách hàng, các quy trình quan trọng và nó định hướng cho doanh nghiệp biết mức độ hoạt động cần triển khai.

sự khác biệt giữa tầm nhìn và sứ mệnh

  1. tầm nhìn hoạch định bạn muốn đi ĐẾn ĐÂu. Đó là mối giao thoa giữa giá trị và mục đích của doanh nghiệp. còn sứ mệnh là lÀm thẾ nÀo bạn đi được đến đâu bạn muốn. xác định mục đích và những mục tiêu chính liên quan đến nhu cầu của khách hàng và giá trị của toàn doanh nghiệp.
  2. tầm nhìn trả lời câu hỏi “chúng ta nhắm mục tiêu đến đâu ?”. sứ mệnh trả lời câu hỏi “chúng ta làm gì?, Điều gì làm chúng ta khác biệt?”
  3. tầm nhìn nói về tương lai. sứ mệnh nói về hiện tại hướng đến tương lai.
  4. chức năng của tầm nhìn: nó thúc đẩy bạn làm việc nỗ lực nhất. nó giúp bạn hiểu tại sao bạn đang làm việc tại đây. Còn chức nĂng của sứ mệnh ể xác ịnh những biện phap thành công của doanh nghiêp và sứ mệnh ược viết ra ể dành choc lãnh ạo, nhân sự những những.
  5. tầm nhìn hay sứ mệnh được đề ra là để giải thích nền tảng của doanh nghiệp. do vậy nên hạn chế thay đổi tầm nhìn. còn sứ mệnh có thể thay đổi, nhưng phải luôn đi sát vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, nhu cầu của khách hàng và tầm
  6. nhìn.

  7. mục đích của tầm nhìn: chúng ta đang hướng đến đâu ? khi nào bạn muốn đạt được đích đến đó ? chúng ta muốn làm nó như thế nào?. mục đích của sứ mệnh: chúng ta đang làm gì bây giờ ? chúng ta làm cho ai? lợi ích là gì? nói cách khác, tại sao chúng ta làm, cái gì, cho ai và tại sao ?
  8. tầm nhìn: làm rõ sự mơ hồ. mô tả một tương lai tươi sáng (hy vọng); biểu đạt gắn kết và ghi nhớ; mong muốn thực tiễn, có thể đạt được; gắn liền với giá trị và văn hóa doanh nghiệp. sứ mệnh thể hiện mục đích và giá trị của doanh nghiệp.
  9. triển khai tầm nhìn và sứ mệnh tại doanh nghiệp như thế nào ?

    với những doanh nghiệp mới thành lập, ặt kếchch mới, chương trình mới ể ạch ịnh dịch vụ của mình thì xây dựng tầm nhìn trước, vì nó sẽ dẫn d. đó.

    với những doanh nghiệp đã thành lập thì đã có sẵn sứ mệnh, thường thì khi đó sứ mệnh sẽn dẫt tầm nhìn và pHần

    công ty cổ phần phát triển open end

    Địa chỉ: tầng 14, tòa nhà hm tower, 412 nguyễn thị minh khai, phường 5, quận 3, tp. hồ chí minh

    Saturday: 0938 838 493

    email: [email protected]

    website: openend.vn

Xem thêm:  Quản trị rủi ro là gì? Quy trình 5 bước quản trị rủi ro hiệu quả cho doanh nghiệp
Related posts
Giải đáp cuộc sống

Low impact cardio là gì? Lợi ích của các bài tập này

Giải đáp cuộc sống

Kính đeo bị rộng phải làm sao? Hướng dẫn khắc phục tình trạng đeo kính bị rộng hiệu quả

Giải đáp cuộc sống

Thủ tục, hồ sơ xóa nợ thuế doanh nghiệp phá sản 

Giải đáp cuộc sống

Hướng Ngũ Quỷ là gì? Cách xác định và hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ hiệu quả

Liên Hệ Quảng Cáo 

[mc4wp_form id="14"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *