
việc sử dụng excel để nhập liệu có lẽ rất quen thuộc với mọi người. tuy nhiên, vẫn còn nhiều thắc mắc về worksheet trong excel, cách sử dụng, có mấy loại worksheet. chính vì vậy, ở bài viết này mình sẽ viết về worksheet là gì? cách phân biệt sự khác nhau giữa worksheet và workbook trong excel. hãy cùng minh theo dõi nhé!
i. worksheet trong excel là gì?
1. Định nghĩa
worksheet là một bảng tính, bao gồm các hàng và các cột chia thành nhiều ô, mỗi ô có thể chứa giá trị dạng văn bản, dạng số, hoặt kếtí cết cthy quả.
- một worksheet bắt đầu với row = 1 và column = a (dòng 1, cột a).
- từ excel 2010 trở đi, mỗi worksheet có 1,048,576 hàng và 16,384 cột.
- một ô (cell) có thể bao gồm số, chữ hoặc các ký tự.
- một ô (cell) cũng có thể tham chiếu tới một cell khác trên cùng một workbook, trên cùng một workbook hoặc một workbook khác.
- phần to book: chọn workbook mà bạn muốn di chuyển (có thể là workbook đang sử dung hoặc 1 workbook khác).
- phần before the sheet: bạn chọn vị trí cho worksheet muốn di chuyển đến phía sau worksheet nào hoặc move to the end để di chuyển đến cuối cùng.
- phần creates to copy: di cho vẫn được giữ nguyên vị trí).
2. các loại trong excel worksheet
ngoài leaf ể nhập dữ liệu với cáô vuông như chung ta thường biết thì cònco nhiều loại leaf với các chức nĂng khac có thểc vụ đ đ đi nhu c cần nhập dữu dữu
graphic
ngoài ra, ở phần spreadsheet solutions cũng có nhiều lựa chọn với cács de trabajo ược tạo sẵn các ịnh dạng như báo bán hàng, báo cáo doanh thu, lợiệ, thiệ, thiệ, thiệ, thiệ ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, thi ạ, cón. ..
phần trong excel spreadsheet solutions
ii. cách tạo trong excel worksheet
1. hướng dẫn nhanh
mở book file > nhấn chuột phải vào leaf > insert > chọn kiểu worksheet muốn tạo > nhấn ok để tạo trong excel worksheet.
2. hướng dẫn chi tiết
bước 1: mở book file > nhấn chuột phải vào hoja bất kỳ > chọn insert.
mẹo: ngoài ra bạn có thể nhấn vào dấu + ở kế phần sheet để mở nhanh 1 mới worksheet.
Nhấn chuột phải vào Sheet bất kỳ > Chọn Insert”>
mở workbook file > nhấn chuột phải vào hoja bất kỳ > insert chōn
bước 2: chọn kiểu worksheet muốn tạo tùy theo nhu cầu của bạn > nhấn ok để tạo worksheet.
Nhấn OK để tạo Worksheet”>
chọn kiểu worksheet muốn tạo tùy theo nhu cầu của bạn > worksheet nhấn ok để tạo
bước 3: worksheet đã được tạo thành công.
worksheet đã được tạo thành công
mua phần mềm microsoft office tại thế giới di Động:
iii. cách chỉnh sửa trong excel worksheet
1. Đổi tên worksheet
Để đổi tên worksheet trong excel thì bạn có thể thực hiện như sau: click chuột phải vào tên worksheet muốn đổi > chọn rename > thực hiện nhập tên mới worksheet.
Đổi tên worksheet
2. tô màu worksheet
Để tô màu cho worksheet thì bạn chỉ cần click chuột phải vào worksheet muốn tô màu > chọn tab color > chọn màu bạn muốn tô.
tô màu worksheet
3. di chuyển worksheet
cách 1: worksheet Để di chuyển thì bạn chỉ cần giữ chuột và kéo worksheet đó đến vị trí mà bạn muốn trên thanh chứa worksheet.
cách 2: ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện theo cách sau nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn di chuyển worksheet đến nhiều vị trí hƯ
bước 1: click chuột phải vào worksheet muốn di chuyển > chọn move or copy…
Chọn Move or Copy…”>
click the worksheet chuột phải vào muốn di chuyển > chọn move or copy…
bước 2: Ở hộp thoại hiện lên bạn thực hiện các chỉnh sửa sau > nhấn ok để di chuyển worksheet.
Nhấn OK để di chuyển Worksheet”>
Ở hộp thoại hiện lên bạn thực hiện các chỉnh sửa > worksheet nhấn ok để di chuyển
bước 3: Đây là sheet sau khi di chuyển với dạng copy.
Đây là sheet sau khi di chuyển với dạng copy
4. bảo vệ worksheet
bước 1: click chuột phải worksheet vào muốn bảo vệ > chọn protection sheet.
Chọn Protect Sheet”>
click the worksheet chuột phải vào muốn bảo vệ > chọn protection sheet
bước 2: Ở hộp thoại hiện lên > nhập mật khẩu vào ô password to unprotect sheet > nhấn ok.
Nhập mật khẩu vào ô Password to unprotect sheet > Nhấn OK”>
Ở hộp thoại hiện lên > nhập mật khẩu vào ô password to unprotect sheet > nhấn is fine
bước 3: nhập lại password đã nhập ở bước 2 1 lần nữa để xác nhận > nhấn ok để bảo vệ của bạn worksheet.
Nhấn OK để bảo vệ Worksheet”>
nhập lại password đã nhập ở bước 2 1 lần nữa để xác nhận > worksheet nhấn ok để bảo vệ
5. worksheet Ẩn, hiện
lưu ý: việc ẩn worksheet này sẽ không xóa mất worksheet của bạn mà chỉ làm cho nó không hiển thị nữa trên thanh worksheet mà thôi. bạn cũng có thể làm hiển thị worksheet đó trở lại nên đừng lo lắng nhé.